Hoa Kỳ thực hiện chiến lược bán hàng mới

21:50 | 27/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng (DOE) cho biết: Hoa Kỳ sẽ bán 32 triệu thùng dầu thô từ 4 địa điểm Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) sẽ được giao từ cuối tháng 12 đến tháng 4/2022, để cố gắng hạ giá toàn cầu.
Hoa Kỳ thực hiện chiến lược bán hàng mới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu quốc tế đã giữ ở mức trên 80 USD / thùng ngay cả sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 23/11 tuyên bố sẽ giải phóng hàng triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược với sự phối hợp của Anh, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch cho biết họ kỳ vọng việc bán dầu SPR, chủ yếu là dầu thô pha chua, hoặc có hàm lượng lưu huỳnh cao, sẽ làm giảm giá trị của các loại dầu thô chua của Mỹ, chẳng hạn như Mars và Southern Green Canyon, có lợi cho người mua ở châu Á vốn chế biến chủ yếu là dầu có hàm lượng lưu huỳnh cao.

Trong phiên đấu giá đầu tiên của đợt phát hành phối hợp, khoảng 10 triệu thùng sẽ được cung cấp từ Big Hill và Bryan Mound ở Texas, khoảng 7 triệu thùng từ West Hackberry ở Louisiana và 5 triệu thùng khác từ Bayou Choctaw ở Louisiana, DOE cho biết trên trang web riêng

Việc giao hàng sẽ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 4/2022, với việc giao hàng sớm được chấp nhận vào cuối tháng 12.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto