Hoa Kỳ tạm dừng các lợi ích thương mại đối với hàng Thái Lan

08:58 | 05/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 31/10 cho biết Hoa Kỳ sẽ tạm dừng các lợi ích thương mại ưu đãi đối với một số sản phẩm của Thái Lan theo cái gọi là Hệ thống ưu đãi chung (GSP), quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 30/12.
Hoa Kỳ nhận đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dún Polyester từ Việt NamHoa Kỳ nhận đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dún Polyester từ Việt Nam
Tiềm năng phát triển thương mại nông sản giữa Việt Nam và Hoa KỳTiềm năng phát triển thương mại nông sản giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Hoa Kỳ tạm dừng các lợi ích thương mại đối với hàng Thái Lan

"Tôi nhận thấy rằng Thái Lan đã không đảm bảo với Hoa Kỳ về việc Thái Lan sẽ tiếp cận hàng hóa công bằng và hợp lý vào các thị trường của họ", Trump viết trong một bức thư gửi Quốc hội.

"Theo đó, tôi nhận thấy rằng vô cùng hợp lý để ngừng miễn thuế đối với một số sản phẩm của Thái Lan theo GSP ", Trump viết.

GSP, chương trình ưu đãi thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ, được tạo ra để thúc đẩy phát triển kinh tế bằng cách cho phép nhập cảnh miễn thuế vào Hoa Kỳ đối với khoảng 3.500 sản phẩm từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ được hưởng lợi được chỉ định, theo Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto