Hoa Kỳ: Công ty năng lượng mới công bố doanh thu quý II đầy triển vọng

10:00 | 14/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty dầu khí đã báo cáo doanh thu trong mùa thu nhập này, với lĩnh vực năng lượng ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất so với bất kỳ ngành công nghiệp nào của Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ: Công ty năng lượng mới công bố doanh thu quý II đầy triển vọng
Fisker đã báo cáo EPS GAAP quý II với tiền và các khoản tương đương tiền là 962 triệu USD. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cho đến nay, ngành năng lượng đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu quý II là 112,8% cao gấp hơn 3 lần mức tăng trưởng của ngành Nguyên vật liệu, ngành đứng thứ 2.

Big Oil đã gây ấn tượng đặc biệt với ExxonMobil (NYSE: XOM), Chevron (NYSE: CVX), Shell (NYSE: RDS.A) và TotalEnergies (NYSE: TTE) đều thu về lợi nhuận lớn sau màn trình diễn ảm đạm của một năm trước.

Bên cạnh đó, những cái tên năng lượng mặt trời hàng đầu như First Solar (NASDAQ: FSLR) và Enphase Energy Inc. (NASDAQ: ENPH) đã dễ dàng đứng đầu kỳ vọng của Phố Wall; tuy nhiên, đợt thu nhập xanh mới nhất lại là một khởi điểm đầy triển vọng.

Điều này được đưa ra sau khi Tổng thống Biden ban hành một lệnh điều hành vào hôm 5/8, nhằm mục đích sản xuất một nửa số xe mới được bán vào năm 2030 là điện (pin-điện, pin nhiên liệu và xe hybrid plug-in). Đây là động thái mới nhất trong kế hoạch chống biến đổi khí hậu của Biden, trong trường hợp này là nhắm vào giảm lượng khí thải từ ô tô và xe tải.

Đáng ngạc nhiên là 3 nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Detroit là General Motors (NYSE: GM), Ford (NYSE: F), và công ty mẹ của Chrysler, Stellantis N.V. (NYSE: STLA) đã đưa ra một tuyên bố chung ủng hộ kế hoạch đầy tham vọng của Biden. Cả ba đã công bố khát vọng chung của họ là đạt được doanh số 40 - 50% sản lượng xe điện hàng năm của Hoa Kỳ vào năm 2030.

Đây là tập hợp thu nhập mới nhất trong lĩnh vực năng lượng xanh.

1. Công ty giải pháp di chuyển và xe điện Fisker

Fisker đã báo cáo EPS GAAP quý II với tiền và các khoản tương đương tiền là 962 triệu USD vào tháng 6/2021, không có nợ. Tổng tiền mặt ròng được sử dụng trong các hoạt động kinh doanh đạt 28,1 triệu USD trong quý và tiền mặt thanh toán cho các chi phí đầu tư tổng cộng là 0,3 triệu USD.

Fisker đã thông báo rằng sự phát triển của Fisker Ocean SUV vẫn đang trên đà dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào ngày 17/11/2022, sản lượng toàn bộ tăng lên đạt hơn 5.000 chiếc lắp ráp mỗi tháng trong năm 2023. Mẫu SUV chạy pin sẽ có giá khởi điểm 37.499 USD, hứa hẹn phạm vi hoạt động 300 dặm, ngoài các tính năng như mái nhà năng lượng mặt trời.

2. Nhà sản xuất pin nhiên liệu hydro PlugPower

Nhà sản xuất pin nhiên liệu hydro Plug Power (NASDAQ: PLUG) đã báo cáo kết quả trái chiều nhưng vẫn gây được ấn tượng sau khi báo cáo mức tăng trưởng hóa đơn khổng lồ. PlugPower đã báo cáo EPS GAAP quý II với doanh thu là 124,56 triệu USD (+ 83,0% so với năm ngoái) tăng 13,35 triệu USD.

PlugPower cho biết họ đã xuất xưởng 3.666 đơn vị GenDrive so với 2.683 đơn vị GenDrive trong quý năm trước. Tổng hóa đơn là 126,3 triệu USD trong quý trước so với 72,4 triệu USD một năm trước.

3. Ballard Power Systems Inc.

Ballard Power đã báo cáo EPS GAAP quý II với doanh thu 25 triệu USD (-3,1% so với cùng kỳ) tăng 3,82 triệu USD. Công ty báo cáo rằng tỷ suất lợi nhuận gộp quý II năm 2021 giảm 600 điểm cơ bản xuống 15%, chủ yếu do tổng doanh thu giảm, kết hợp với sự chuyển dịch sang tỷ suất lợi nhuận tổng thể sản phẩm và doanh thu dịch vụ thấp hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy