Hoa Kỳ: Các công ty khoan đá phiến phải đối mặt với áp lực chi phí kỷ lục khi các ngân hàng xa lánh

03:05 | 01/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas, các công ty khoan dầu đá phiến ở các mỏ lớn nhất của Hoa Kỳ đang phải gánh chi phí kỷ lục, thêm vào đó một số ngân hàng ngày càng không muốn cho lĩnh vực này vay tiền.
Đá phiến Hoa Kỳ giá rẻ thúc đẩy lợi nhuận từ tinh chế dầu thô chuaĐá phiến Hoa Kỳ giá rẻ thúc đẩy lợi nhuận từ tinh chế dầu thô chua
Các chính sách về dầu của Biden đang chống lại ngành đá phiến Hoa Kỳ?Các chính sách về dầu của Biden đang chống lại ngành đá phiến Hoa Kỳ?
Hoa Kỳ: Các công ty khoan đá phiến phải đối mặt với áp lực chi phí kỷ lục khi các ngân hàng xa lánh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chi phí thiết bị, cho thuê và các chi phí đầu vào khác cho các nhà khai thác dầu và các nhà thầu mà họ thuê đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong quý hiện tại. Fed Dallas cho biết trong một báo cáo công bố hôm 29/12. Các thợ khoan cũng đang nhìn thấy phạm vi của những người cho vay sẵn sàng thu hẹp trong Khu dự trữ Liên bang thứ 11 bao gồm Texas, các phần của Louisiana và New Mexico.

Một người trả lời khảo sát giấu tên cho biết: “Áp lực chính trị buộc nguồn vốn khả dụng ra khỏi ngành năng lượng là một vấn đề đối với tất cả mọi người. Các ngân hàng coi việc cho vay ngành năng lượng là có 'rủi ro chính trị'. Nguồn vốn sẵn có đã chuyển từ thị trường xuống các văn phòng gia đình và nó đang làm giảm mạnh quy mô và mức độ sẵn có của các cam kết bất kể giá hàng hóa".

Trong khi đó, những khó khăn trong chuỗi cung ứng đang cản trở nỗ lực thay thế các máy bơm đốt bằng động cơ diesel hoặc thiết bị chạy bằng điện sạch hơn ở lưu vực Permian, nơi các thành phần như máy biến áp đang trong tình trạng “cực kỳ thiếu hụt”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy