Hoa Kỳ: Bán đấu giá 20 triệu thùng dầu

14:00 | 25/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ đang tổ chức đợt bán dầu lớn nhất từ Dự trữ Dầu mỏ chiến lược trong năm nay, vào thời điểm triển vọng về nhu cầu nhiên liệu đang tối dần trong bối cảnh virus Covid-19 hoành hành trở lại.
Hoa Kỳ: Bán đấu giá 20 triệu thùng dầu
Bộ Năng lượng Hoa Kỳ có kế hoạch bán đấu giá 20 triệu thùng dầu thô. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ có kế hoạch bán đấu giá 20 triệu thùng dầu thô, nhiều gấp đôi so với mức chào bán cách đây 3 tháng rưỡi. Dầu sẽ được giao trong quý IV, khi nhu cầu về xăng và các loại nhiên liệu khác của Hoa Kỳ thường chững lại, các nhà máy lọc dầu giảm tốc độ mua dầu trong khi họ đóng cửa thiết bị để sửa chữa và bảo dưỡng.

Việc bán ra cũng diễn ra sau khi giá dầu thô đã giảm 15% kể từ khi chạm mức cao nhất trong 6 tháng, vào đầu tháng 7 do sự lan rộng của biến thể đồng bằng có nguy cơ làm trật bánh phục hồi kinh tế khó trở lại kinh doanh như bình thường. Các công ty bao gồm BlackRock Inc. và Jefferies Financial Group Inc. đang hoãn kế hoạch đưa công nhân trở lại văn phòng.

Dự trữ được tạo ra vào năm 1975 để phục vụ như một kho dự trữ khẩn cấp, chứa 621 triệu thùng trong 4 hầm chứa ngầm tính đến ngày 13/8, số liệu của Bộ Năng lượng cho thấy.

Giá dầu thô giao sau của Mỹ tăng gần 6% vào hôm 23/8 tại New York trong bối cảnh thị trường hàng hóa và thị trường chứng khoán tăng mạnh hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy