Hoa Kỳ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Nord Stream 2

08:20 | 23/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 22/11, Hoa Kỳ đã áp đặt thêm các lệnh trừng phạt liên quan đến đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố.
Nord Stream 2 bị trì hoãn chính là kết quả của nỗ lực chung từ Ukraine và đối tácNord Stream 2 bị trì hoãn chính là kết quả của nỗ lực chung từ Ukraine và đối tác
Nord Stream 2 không nên có ngoại lệ miễn trừNord Stream 2 không nên có ngoại lệ miễn trừ
Hoa Kỳ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt lên Nord Stream 2
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nord Stream 2 đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ Hoa Kỳ và một số quốc gia châu Âu, cho rằng nó sẽ khiến châu Âu phụ thuộc quá nhiều vào khí đốt của Nga. Nhưng các chính phủ châu Âu khác cho rằng mối liên kết này rất quan trọng để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng, với giá khí đốt tăng cao trong những tuần gần đây và mối đe dọa mất điện sẽ xuất hiện trong mùa đông này.

Tuần trước, cơ quan quản lý năng lượng của Đức đã tạm thời dừng quá trình cấp giấy chứng nhận cho đường ống mới sẽ vận chuyển khí đốt của Nga vào châu Âu, đặt ra rào cản mới cho dự án gây tranh cãi và làm tăng giá khí đốt trong khu vực.

"Ngay cả khi chính quyền tiếp tục phản đối đường ống Nord Stream 2, bao gồm cả các lệnh trừng phạt đối với chúng tôi, chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc với Đức, các đồng minh và đối tác khác để giảm thiểu rủi ro do đường ống dẫn đến Ukraine và các nước tiên tiến của NATO và EU”. Ông Blinken cho biết.

Ukraine sẽ mất nguồn thu nếu khí đốt từ Nga qua mặt và nước này cáo buộc Moscow sử dụng năng lượng như một vũ khí đe dọa an ninh của châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy