Nhận định phiên giao dịch ngày 8/11: Bình tĩnh quan sát

03:00 | 08/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áp lực bán tăng mạnh sau chuỗi 6 phiên tăng điểm khiến VN Index quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 7/11. Chúng tôi nhận định phiên điều chỉnh này chỉ mang tính chất chốt lời thông thường không ảnh hưởng đến xu hướng tích cực của thị trường trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 7/11: Nhóm ngân hàng, chứng khoán gây áp lực xấu đến chỉ sốTin nhanh chứng khoán ngày 7/11: Nhóm ngân hàng, chứng khoán gây áp lực xấu đến chỉ số
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/11: Bình tĩnh quan sát
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc đỏ quay trở lại bảng điện tử ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 7/11. Áp lực bán gia tăng quanh vùng 1.085 - 1.090 điểm khiến thị trường gặp khó trong việc nối dài đà hồi phục. Các nhà đầu tư thận trọng quan sát thị trường và phần lớn chọn phương án đứng ngoài khiến thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm. Nhóm cổ phiếu lớn hoạt động mờ nhạt không phát huy được vai trò nâng đỡ thị trường. Bên cạnh đó hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm khiến trạng thái thị trường trở nên khá tiêu cực. Một vài điểm sáng như CTD, MWG, HAH, TCO, PCI, PVT cũng không giúp làm thay đổi xu hướng chung.

Trạng thái giao dịch ảm đạm tiếp diễn trong phiên giao dịch chiều và không có đột biến nào xảy ra sau thời điểm 14h. Áp lực bán có phần gia tăng về cuối phiên nới rộng thêm đà giảm và thị trường chốt phiên với mức giảm mạnh nhất 9,37 điểm, lùi về mốc 1.080 điểm. Nhiều mã lớn tiếp đà giảm trong phiên chiều như MSN, VCB, BVH, VNM, SAB, VRE, VHM, FPT… Hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ với số mã giảm nhiều hơn gấp 2 lần số mã tăng trong đó sàn HOSE có 216 mã tăng/99 mã giảm và sàn HNX có 103 sắc đỏ/65 sắc xanh. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục sụt giảm so với phiên trước đó khi toàn thị trường chỉ đạt 11.643 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 7/11 được đánh giá không quá tiêu cực khi áp lực cung không quá mạnh và không diễn ra tình trạng bán tháo trên diện rộng. Chúng tôi nhận định phiên điều chỉnh này chỉ mang tính chất chốt lời thông thường sau chuỗi 6 phiên hồi phục tích cực và không ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường đang thiếu vắng các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ cùng với việc dòng tiền đang có xu hướng cạn kiện thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục vận động quanh vùng 1.100 điểm.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời dừng việc “dò đáy” để quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 8/11. Chiều ngược lại có thể chốt lời các vị thế đã mở nhằm hiện thực hóa lợi nhuận trong trường hợp thị trường phát tín hiệu quay đầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam