Hãy làm việc bằng niềm đam mê!

07:00 | 18/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành (CEO) của hãng Apple, Tim Cook có một số lời khuyên dành cho các sinh viên đại học đang bị ám ảnh bởi việc theo đuổi sự nghiệp kiếm tiền, hãy suy nghĩ khác để thay đổi cuộc đời bạn.
Hãy làm việc bằng niềm đam mê!

Timothy Donald Cook sinh ngày 1/11/1960, là nhà điều hành kinh doanh, nhà từ thiện và kỹ sư công nghiệp người Mỹ. Cook là giám đốc điều hành của Apple Inc., trước đây từng là giám đốc điều hành của công ty dưới thời người tiền nhiệm Steve Jobs.

“Lời khuyên của tôi dành cho tất cả các bạn trẻ là: Đừng làm việc vì tiền, điều đó sẽ làm cho bạn nhanh chóng chán nản, hoặc bạn sẽ không bao giờ kiếm đủ tiền bạn mong muốn vì thế bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc”.

“Bạn phải tìm ra điểm giao nhau giữa việc làm và điều gì đó khiến bạn đam mê, công việc bạn làm giúp ích được cho người khác. Nếu bạn không tìm thấy điểm giao thoa đó, bạn sẽ không thể hạnh phúc trong cuộc sống”.

Hãy làm việc bằng niềm đam mê

Đồng thời, Cook không ủng hộ việc sinh viên tình nguyện vô thời hạn. Thay vào đó, ông khuyên bạn nên tìm một công việc được trả lương phù hợp với ý thức về mục đích của bạn.

Giám đốc điều hành của Apple thừa nhận rằng: “Tôi đã rất may mắn khi được hợp tác với một công ty đáng kinh ngạc, nơi tôi rất đam mê những gì chúng tôi làm và nó cũng nằm ở giao điểm chính xác các giá trị của tôi”.

Theo ông, khi tìm ra công việc mình thực sự đam mê, bạn sẽ làm việc chăm chỉ ngoài sức tưởng tượng và không nề hà khi phải làm điều đó. Bên cạnh đó, mọi thứ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn khi bạn yêu thích việc mình đang làm.

Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Đó là lý do tại sao, đối với một số người lời khuyên rất hữu ích nhưng chứa đụng một thực tế phũ phàng. Xét cho cùng, hóa đơn hàng tạp hóa, khoản vay sinh viên và các nghĩa vụ tài chính khác không thể chờ đợi cho đến khi bạn tìm thấy niềm đam mê.

Hãy làm việc bằng niềm đam mê!

Và mặc dù Tim Cook có thể yêu thích công việc, làm việc với niềm đam mê nhưng có một điều chắc chắn là ông ấy luôn luôn làm việc rất chăm chỉ. Trong một cuộc phỏng vấn với Axios cuối năm ngoái, Giám đốc điều hành của Apple tiết lộ: "Tôi thích bắt đầu ngày mới bằng việc xem xét ý kiến phản hồi của người dùng. Đánh giá từ bên ngoài rất quan trọng đối với chúng tôi".

Bên cạnh đó, tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates thì cho rằng, thành công trong cuộc sống của họ là do sự tò mò thúc đẩy. Và nhà đầu tư kiêm doanh nhân Shark Tank, Daymond John cũng đã nói rằng, đam mê công việc của bạn là một yếu tố vô cùng cần thiết để thành công.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy