Hapro: Gần 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa sẵn sàng "bung" ra thị trường dịp cuối năm

11:13 | 12/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thời điểm này, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 một cách đồng bộ để góp phần tiếp tục đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa bên cạnh việc thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh xuất khẩu của Tổng công ty.

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Dương lịch Giáp Thìn 2024 và 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Không khí Tết đã nhộn nhịp, tưng bừng trên thị trường hàng hóa. Các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ đã có những kế hoạch triển khai chương trình phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro): Sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2024

Đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, năm 2024, sức mua và nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ còn bị ảnh hưởng bởi những khó khăn do lạm phát của nền kinh tế mang lại. Tuy nhiên, Tổng Công ty sẽ nỗ lực và quyết tâm cao nhất để đạt chỉ tiêu Tổng doanh thu bán hàng Tết năm 2024 của toàn Tổng Công ty dự kiến tương đương so với thực hiện Tết năm 2023.

Cũng như các năm khác, thời điểm này Hapro đã xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 một cách đồng bộ để góp phần tiếp tục đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa bên cạnh việc thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh xuất khẩu của Tổng công ty.

Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, dịp cuối năm và các ngày lễ, Tết là thời điểm sôi động nhất trong năm của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro).

Hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood sẽ phục vụ người tiêu dùng đến 23h00 ngày 29 Tết; ngày 30 Tết sẽ mở phục vụ từ 8h00 đến 12h00. Thời gian mở cửa trở lại từ 08h00 đến 22h00 ngày 3 Tết. Hệ thống siêu thi Hapromart tại huyện Gia Lâm phục vụ đến 22h00 ngày 29 Tết, ngày 30 Tết mở từ 8h00 đến 19h00. Thời gian mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng vào ngày 4 Tết (từ 09h00 đến 17h00).

Nguồn hàng dồi dào sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao

Theo đại diện Hapro, đến nay các đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên đã chuẩn bị các nguồn hàng hóa để kinh doanh Tết 2024 với nguồn hàng hết sức dồi dào và đa dạng.

Cụ thể, csản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường: Gạo Hapro Đồng Tháp; Hạt điều rang Hapro; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...;

Các sản phẩm do các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên TCT kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; bộ sản phẩm đặc sản vùng miền của Yên Bái, Hà Giang…

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro): Sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2024

Các mặt hàng do Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên làm NPP, Đại lý cấp 1 hoặc khai thác theo thời vụ từ các nhà sản xuất có uy tín; Các dịch vụ ăn uống của Công ty CP Thủy Tạ; Công ty CP Ẩm thực Hapro Bốn Mùa; Các mặt hàng để làm quà biếu, quà tặng dịp Tết và đóng Giỏ quà tặng, Hộp quà tặng...

Các mặt hàng do Công ty TNHH Xuất - Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) nhập khẩu và phân phối: thịt heo, thịt bò, trái cây...

1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa sẵn sàng "bung" ra thị trường

Về số lượng các mặt hàng, ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường như: gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo,), rượu bia - NGK…. Trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm…

Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1000 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội.

Với mhàng Bình ổn gồm 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường như: gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo), rượu bia - NGK…

Thời gian thực hiện chương trình bình ổn: Từ tháng 5/2023 đến tháng 4/2024. Địa điểm tham gia chương trình bình ổn: 57 điểm bán hàng trên địa bàn TP. Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood /BRGMart.

Hapro cho biết, nguồn tiền triển khai dự trữ hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn: Doanh nghiệp chủ động về vốn; mặt hàng tham gia bình ổn thị trường; chủ động đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công thương (công khai thông tin trên website của Liên sở) trên tiêu chí: giá bán các mặt hàng này không được điều chỉnh tăng quá 5% khi thị trường có biến động.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro): Sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2024
Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần - đây là dịp nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa của người dân càng tăng cao; Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH Xuất – Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh