Hàng chục tàu chở LNG mắc kẹt ngoài khơi châu Âu

07:50 | 19/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hàng chục tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) bị tắc nghẽn ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha do không tìm được chỗ để dỡ hàng khiến các công ty năng lượng nước này phải tạm dừng bốc hàng để đối phó với tình huống này.
IEA: Thị trường khí đốt toàn cầu sẽ tiếp tục thắt chặt vào năm 2023IEA: Thị trường khí đốt toàn cầu sẽ tiếp tục thắt chặt vào năm 2023
Ấn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-útẤn Độ tăng cường tìm kiếm nguồn cung LNG từ Mỹ, UAE, Iraq và Ả Rập Xê-út
Hàng chục tàu chở LNG mắc kẹt ngoài khơi châu Âu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Châu Âu hiện đang phải đối mặt với tình trạng thặt chặt nguồn cung năng lượng khi Nga dần cắt giảm các dòng khí đốt để "trả đũa" các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Nga.

Châu Âu đã phải nỗ lực tìm nguồn cung thay thế, bao gồm cả LNG, nhưng sự xuất hiện của nhiều của nguồn nhiên liệu siêu lạnh này đã chứng tỏ châu Âu còn nhiều thiếu sót về công suất "tái khí hóa". Các nhà máy xử lý LNG, các nhà máy chịu trách nhiệm chuyển đổi LNG từ dạng lỏng về dạng khí đều đã hoạt động hết công suất.

Nếu tình trạng tồn đọng này không sớm được giải quyết, những con tàu này có thể sẽ phải tìm các cảng khác bên ngoài châu Âu để dỡ hàng.

Tính đến ngày 17/10, có hơn 35 tàu chở đầy LNG đang trôi dạt ngoài khơi Tây Ban Nha và xung quanh Địa Trung Hải. Trong đó có ít nhất 8 tàu ​​neo đậu ngoài khơi vịnh Cadiz do không thể dỡ hàng.

Tây Ban Nha hiện chỉ cung cấp 6 chỗ đỗ tại các các cảng tái khí hóa trong tuần này, đáp ứng 1/5 số tàu chở LNG đang bị mắc kẹt ngoài khơi nước này để chờ dỡ hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc