Hàng chục tàu chở LNG mắc kẹt ngoài khơi châu Âu
![]() |
![]() |
![]() |
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Châu Âu hiện đang phải đối mặt với tình trạng thặt chặt nguồn cung năng lượng khi Nga dần cắt giảm các dòng khí đốt để "trả đũa" các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Nga.
Châu Âu đã phải nỗ lực tìm nguồn cung thay thế, bao gồm cả LNG, nhưng sự xuất hiện của nhiều của nguồn nhiên liệu siêu lạnh này đã chứng tỏ châu Âu còn nhiều thiếu sót về công suất "tái khí hóa". Các nhà máy xử lý LNG, các nhà máy chịu trách nhiệm chuyển đổi LNG từ dạng lỏng về dạng khí đều đã hoạt động hết công suất.
Nếu tình trạng tồn đọng này không sớm được giải quyết, những con tàu này có thể sẽ phải tìm các cảng khác bên ngoài châu Âu để dỡ hàng.
Tính đến ngày 17/10, có hơn 35 tàu chở đầy LNG đang trôi dạt ngoài khơi Tây Ban Nha và xung quanh Địa Trung Hải. Trong đó có ít nhất 8 tàu neo đậu ngoài khơi vịnh Cadiz do không thể dỡ hàng.
Tây Ban Nha hiện chỉ cung cấp 6 chỗ đỗ tại các các cảng tái khí hóa trong tuần này, đáp ứng 1/5 số tàu chở LNG đang bị mắc kẹt ngoài khơi nước này để chờ dỡ hàng.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Ánh Ngọc
- Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
- SJC, Bảo Tín Minh Châu, DOJI bị phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn
- Nghị quyết 226/NQ-CP: Đẩy mạnh hạ tầng năng lượng để tạo đột phá tăng trưởng
- Điểm tin ngân hàng ngày 19/5: Nợ xấu ngân hàng tăng mạnh trong quý I/2025
- Thuế 20% trên phần lãi chuyển nhượng bất động sản: Công bằng hơn, nhưng cần thận trọng
- Bộ Tài chính nghiên cứu phương án áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản
- ADB nâng tổng hỗ trợ an ninh lương thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lên 40 tỷ USD đến năm 2030
- Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- PVI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025