Hà Lan lên kế hoạch tăng cường sản lượng khí đốt tại mỏ khí Groningen gây ra phản ứng giận dữ

13:49 | 11/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cư dân ở khu vực Groningen, Hà Lan đã lên tiếng bày tỏ sự tức giận trước kế hoạch của chính phủ Hà Lan nhằm tăng gấp đôi sản lượng trong năm nay từ mỏ khí Groningen, nơi đã từng bị ản hưởng của động đất trước đây.
Gazprom giảm gần 70% lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine đến SlovakiaGazprom giảm gần 70% lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine đến Slovakia
Giá điện và giá khí đốt tự nhiên ở Đông Bắc Hoa Kỳ tăng cao do ảnh hưởng của bão tuyếtGiá điện và giá khí đốt tự nhiên ở Đông Bắc Hoa Kỳ tăng cao do ảnh hưởng của bão tuyết
Hà Lan lên kế hoạch tăng cường sản lượng khí đốt tại mỏ khí Groningen gây ra phản ứng giận dữ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chính phủ Hà Lan hôm 6/1 cho biết, họ có thể cần thêm khí đốt tại Groningen (từng là mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu) mà Hà Lan đã cam kết loại bỏ trong thập kỷ này sau khi các trận động đất thường xuyên xảy ra làm hư hại nhà cửa trong khu vực.

Sau nhiều năm tranh luận và đưa ra các biện pháp nhằm hạn chế sản lượng tại mỏ, chính phủ Hà Lan đã quyết định vào năm 2018 rằng, sản lượng tại Groningen sẽ chấm dứt vào năm 2030, với mức giảm 2/3 cho đến năm 2021-2022 và một đợt cắt giảm khác sau đó. Các nhà chức trách đã hạn chế sản xuất tại hiện trường vì động đất, nhưng họ quyết định vào năm 2018 rằng rủi ro và chi phí không còn chấp nhận được.

Bây giờ chính phủ nói rằng cần phải khai thác thêm khí đốt từ mỏ khí Groningen vào năm 2022 để đảm bảo nguồn cung do các hợp đồng xuất khẩu dài hạn với Đức và sự chậm trễ trong việc đưa vào vận hành một cơ sở ở Hà Lan để xử lý khí đốt nhập khẩu để sử dụng cho Hà Lan.

Chính phủ dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 1/4 về lượng khí đốt sẽ được khai thác từ Groningen trong năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto