Hà Lan chuẩn bị sẵn sàng cho việc cắt nguồn khí đốt của Nga

10:05 | 09/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Hà Lan nói rằng, đã đạt được mục tiêu chấm dứt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga nhưng với tư cách là một trung tâm lưu trữ và vận chuyển lớn, nước này vẫn phải đối mặt với bất kỳ cuộc khủng hoảng khí đốt nào ở châu Âu.
Giá khí đốt tại châu Âu tăng cao khi các cuộc đình công ở Na Uy đe dọa thắt chặt nguồn cungGiá khí đốt tại châu Âu tăng cao khi các cuộc đình công ở Na Uy đe dọa thắt chặt nguồn cung
Giá xăng ở Hà Lan đạt mức cao nhất mọi thời đạiGiá xăng ở Hà Lan đạt mức cao nhất mọi thời đại
Hà Lan chuẩn bị sẵn sàng cho việc cắt nguồn khí đốt của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ trưởng Năng lượng Rob Jetten cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​mức tiết kiệm năng lượng rất lớn trong 6 tháng đầu năm nay, cắt giảm gần 33% lượng khí đốt sử dụng".

Mức giảm này đủ để thay thế thị phần khí đốt của Nga, 15% -20% nhập khẩu của Hà Lan trong những năm gần đây do sản xuất trong nước của Hà Lan giảm. Quy mô của mỏ Groningen của Hà Lan có nghĩa là quốc gia này trong nhiều năm là nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn cho châu Âu.

Jetten cho biết lĩnh vực này vẫn có thể được kêu gọi sự giúp đỡ của các nước láng giềng trong trường hợp nguồn cung của Nga bị cắt hoàn toàn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, chẳng hạn như từ chối các bệnh viện ở Đức.

Hà Lan chứa khoảng 450 tỷ mét khối (bcm) khí có thể thu hồi, lượng nhập khẩu từ Nga trị giá gần 3 năm của châu Âu, nhưng việc tăng cường sản xuất sẽ có nguy cơ gây ra động đất. Groningen dự kiến ​​chỉ sản xuất 4,5 bcm trong năm nay và 2,8 bcm vào năm sau. Các cánh đồng nhỏ hơn ở Hà Lan và Biển Bắc Hà Lan sẽ sản xuất khoảng 10 bcm.

Chính phủ Hà Lan đang nhanh chóng mở rộng khả năng nhập khẩu LNG (khí đốt tự nhiên hóa lỏng), với kế hoạch tăng gấp đôi công suất lên 24 bcm trong năm nay. Một số LNG nhập khẩu sẽ giúp các nước châu Âu khác thay thế khí đốt của Nga, thậm chí đến cả Cộng hòa Séc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto