Guyana đàm phán xây cảng nước sâu với Abu Dhabi

10:05 | 29/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Guyana nơi có phát hiện dầu lớn nhất thế giới trong thập kỷ qua, đang thảo luận với Abu Dhabi để xây dựng một cảng nước sâu nhằm phục vụ sự phát triển kinh tế nhanh chóng dọc theo bờ biển Caribê của Nam Mỹ.
Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi GuyanaExxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana
ExxonMobil công bố hai phát hiện ngoài khơi GuyanaExxonMobil công bố hai phát hiện ngoài khơi Guyana
Guyana đàm phán xây cảng nước sâu với Abu Dhabi
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chủ tịch Irfaan Ali cho biết hôm 27/4: “Chúng ta phải có một cảng nước sâu chính để tiếp nhận tàu Panamax”.

Cảng nước sâu này sẽ xử lý các sản phẩm nông nghiệp, kết nối không chỉ Guyana mà còn cả nước láng giềng Suriname và miền bắc Brazil với các thị trường thế giới.

Guyana với dân số khoảng 800.000 người, dự kiến ​​sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới trong năm nay, được thúc đẩy bởi nguồn thu từ dầu mỏ từ các dự án do Exxon Mobil Corp dẫn đầu cách xa bờ biển 135 dặm (220 km).

Chính phủ muốn nhanh chóng đa dạng hóa nền kinh tế để tránh số phận của các nước đang phát triển khác, theo đó sự bùng nổ tài nguyên thiên nhiên gây ra sự suy giảm trong các lĩnh vực khác.

Nền kinh tế Guyana sẽ tăng trưởng 47% trong năm nay, cao nhất là 20% vào năm 2021 và 43% vào năm 2020, theo số liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto