Google Analytics không tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư?

03:05 | 24/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các lựa chọn thay thế cho Google Analytics có thể được hưởng lợi nếu phần còn lại của Liên minh Châu Âu quyết định như các cơ quan bảo vệ dữ liệu của Áo và Pháp đã có, rằng công cụ này không thể được sử dụng nữa vì nó không tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của Liên minh Châu Âu.
Google chào đón đêm giao thừa với hình tượng trưng 'viên kẹo khổng lồ'Google chào đón đêm giao thừa với hình tượng trưng 'viên kẹo khổng lồ'
Google ký thỏa thuận 5 năm cho tin tức từ AFPGoogle ký thỏa thuận 5 năm cho tin tức từ AFP
Google Analytics không tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cho dù quyết định của các cơ quan bảo vệ dữ liệu của Pháp và Áo về việc Google Analytics là bất hợp pháp có đánh dấu sự khởi đầu không thể tránh khỏi của nó ở Châu Âu hay không, các dịch vụ cạnh tranh đều hài lòng với các quyết định trong quá khứ và tương lai của các cơ quan bảo vệ dữ liệu của Liên minh Châu Âu.

Cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu của Pháp, được gọi là CNIL là cơ quan mới nhất phát hiện việc sử dụng Google Analytics là bất hợp pháp, đặc biệt là do việc chuyển dữ liệu của Google sang Hoa Kỳ trái với Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của Liên minh Châu Âu.

Trong trường hợp không có thỏa thuận cụ thể với EU, các biện pháp bổ sung mà Google thực hiện để điều chỉnh các hoạt động chuyển giao này "không đủ để loại trừ khả năng các cơ quan tình báo Mỹ truy cập vào những dữ liệu này", nhà chức trách Pháp cho biết vào ngày 10/2, gần như một tháng sau khi đối tác Áo đạt được kết luận tương tự.

Trevor Kaufman, Giám đốc điều hành của một công cụ phân tích web khác nói với EURACTIV rằng “những lo ngại về việc Google xử lý dữ liệu khách hàng không phải là mới và đây chỉ là bằng chứng mới nhất”.

Theo quan điểm của ông, các quyết định được đưa ra trong những tuần gần đây là “hoàn toàn hợp lý”, mặc dù ông muốn thấy các công ty công nghệ lớn được cải tổ trước khi phạt các công ty sử dụng dịch vụ của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy