Goldman Sachs tăng giá dầu bất chấp thỏa thuận của Ả Rập Xê-út và UAE

10:00 | 16/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng Goldman Sachs đã nhắc lại dự báo giá dầu thô Brent là 80 USD, bất chấp các báo cáo rằng Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã đạt được thỏa thuận về sản lượng dầu.
Goldman Sachs tăng giá dầu bất chấp thỏa thuận của Ả Rập Xê-út và UAE
Goldman Sachs tăng giá dầu bất chấp thỏa thuận của Ả Rập Xê-út và UAE. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô giảm sau khi có tin tức về thỏa thuận của Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Thỏa thuận này có nghĩa là sẽ có thêm nhiều dầu của UAE được đưa vào thị trường.

Đầu tháng này, UAE đã chặn một thỏa thuận của OPEC+ về vấn đề tăng sản lượng dầu từ tháng 8, khiến bất kỳ thỏa thuận nào đều phụ thuộc vào việc sửa đổi đường cơ sở của UAE từ năm 2018. UAE đã nhấn mạnh vào một đường cơ sở cao hơn để tính hạn ngạch của mình, vì năm 2018 con số không phản ánh năng lực sản xuất mở rộng của đất nước. UAE có tham vọng nâng công suất sản xuất dầu của mình lên 5 triệu thùng/ngày vào năm 2030, từ khoảng 4 triệu thùng/ngày hiện nay.

Giờ đây, nếu thực sự đạt được thỏa thuận, UAE sẽ được phép nâng mức sản xuất cơ bản lên 3,65 triệu thùng/ngày nhưng chỉ khi thỏa thuận hiện tại hết hạn vào tháng 4 năm sau. Con số này sẽ tăng từ 3,17 triệu thùng/ngày như mức sản lượng cơ sở hiện tại cho nhà sản xuất lớn thứ 3 của OPEC.

Goldman Sachs là một trong những ngân hàng tăng giá cao nhất khi nói đến dầu mỏ, giá dầu hiện đang ở mức 80 USD cho Brent trong năm nay cho dù có những diễn biến mới nhất. Ngân hàng vẫn kỳ vọng thị trường dầu sẽ thâm hụt tới 5 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay do nhu cầu phục hồi mạnh mẽ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy