Goldman: OPEC+ không có khả năng tăng sản lượng dầu dù Hoa Kỳ kêu gọi

14:02 | 14/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Goldman Sachs, OPEC+ sẽ không đáp ứng vấn đề tăng sản lượng đối với các yêu cầu của Hoa Kỳ, cho dù bối cảnh biến thể Delta đang tăng mạnh. Mặc dù yêu cầu này được thiết lập nhằm làm cân bằng nhu cầu dầu trong ngắn hạn.
Phản ứng của OPEC+ trước lời kêu gọi tăng sản lượng dầu của Nhà TrắngPhản ứng của OPEC+ trước lời kêu gọi tăng sản lượng dầu của Nhà Trắng
Chính quyền Biden hối thúc OPEC tăng sản lượng dầu nhanh hơnChính quyền Biden hối thúc OPEC tăng sản lượng dầu nhanh hơn
Goldman: OPEC+ không có khả năng tăng sản lượng dầu dù Hoa Kỳ kêu gọi
Theo Goldman Sachs, OPEC+ sẽ không đáp ứng vấn đề tăng sản lượng đối với các yêu cầu của Hoa Kỳ. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Đầu tuần này, Nhà Trắng đã kêu gọi nhóm OPEC+ tăng sản lượng khai thác dầu nhiều hơn kế hoạch, nhằm kiềm chế giá xăng dầu đang tăng có thể làm chệch hướng sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Jake Sullivan cho biết trong một tuyên bố rằng: “Chúng tôi đang tham gia với các thành viên OPEC+ có liên quan về tầm quan trọng của thị trường cạnh tranh trong việc định giá”.

Chi phí xăng dầu cao hơn, nếu không được kiểm soát, có nguy cơ gây hại cho sự phục hồi toàn cầu đang diễn ra”, tuyên bố viết thêm.

Bình luận về khả năng OPEC+ gia tăng nguồn cung, các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết trong một ghi chú hôm 12/8: “Chúng tôi không thấy tuyên bố gần đây của Nhà Trắng đe dọa thâm hụt thị trường hiện tại cũng như tốc độ tái cân bằng trong nửa cuối năm 2021”.

Do đó, ngân hàng đầu tư giữ nguyên dự báo giá dầu thô Brent ở mức 80 USD/thùng vào cuối năm nay. Brent đã được giao dịch ở mức khoảng 71 USD/thùng vào đầu hôm 13/8.

Goldman tiếp tục lạc quan về dầu, mặc dù họ hy vọng sự gia tăng của biến thể Delta sẽ kéo theo nhu cầu dầu tạm thời trong 2 tháng tới.

Ngân hàng cho biết đầu tuần này, nhu cầu dầu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ thấp hơn 1 triệu thùng/ngày (bpd) trong 2 tháng tới so với dự kiến ​​trước đó do số ca nhiễm Covid-19 gia tăng ở nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy

vietinbank
ajinomoto