Giá xăng tại Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp

16:37 | 11/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá trung bình trên cả nước cho một gallon xăng ở Mỹ đã tăng tuần thứ hai liên tiếp, cao hơn 8,8 cent so với một tuần trước, lên 3,57 USD, theo GasBuddy, và lên 3,64 USD cho mỗi gallon dựa trên dữ liệu của AAA.
Giá xăng tại Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp

Dữ liệu của GasBuddy cho thấy giá bán trung bình trên toàn quốc đã tăng 13 cent so với một tháng trước, nhưng vẫn thấp hơn 52,6 cent so với một năm trước. Trong khi đó, dầu diesel đi theo hướng ngược lại, giảm 1,6 cent trong tuần qua, ở mức 4,15 USD/gallon và giảm 88,9 cent so với giá của năm trước.

Patrick De Haan của GasBuddy cho hay: "Giá xăng trung bình trên toàn quốc tiếp tục tăng tương đối chậm, với 44 bang chứng kiến giá xăng trung bình tăng trong tuần qua".

"Giá đang bị kéo lên không chỉ do nhu cầu tiếp tục tăng khi nhiệt độ ấm lên, mà còn do áp lực từ giá dầu, vốn đã tăng hơn 20% trong tháng trước, chủ yếu do quyết định cắt giảm sản lượng dầu bất ngờ của OPEC+", ông De Haan nói thêm.

Trong khi vị chuyên gia của GasBuddy dự báo giá sẽ tiếp tục tăng trong suốt tháng 4 và tháng 5, ông cho rằng giá sẽ giảm vào tháng 6 sau khi các nhà máy lọc dầu kết thúc quá trình chuyển đổi sang xăng mùa hè đắt hơn.

Cùng ngày, GasBuddy cho biết nhu cầu xăng của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 8/4 đã giảm 2,8% so với tuần trước đó, và thấp hơn 2,9% so với mức trung bình luân phiên trong 4 tuần.

Nhu cầu xăng vào Chủ nhật Phục sinh ở Mỹ đã giảm 9,7% so với cùng thời điểm năm ngoái, trong khi De Haan mô tả nhu cầu trong tuần trước, từ thứ Tư đến thứ Bảy là "khá yếu".

Tin Thị trường: Giá xăng tại Mỹ trên đà trượt dốc Tin Thị trường: Giá xăng tại Mỹ trên đà trượt dốc
Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Giá xăng tại Mỹ giảm có thể chỉ là tạm thời Bản tin Năng lượng Quốc tế 28/3: Giá xăng tại Mỹ giảm có thể chỉ là tạm thời

Bình An