Giá xăng tại California tăng cao

14:06 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 8/11, giá xăng California cao hơn gần 1 USD/gallon so với giá xăng RBOB giao tháng 12 trên sàn NYMEX do những thay đổi hoạt động tại hai nhà máy lọc dầu của bang này.
Giá dầu biến động trái chiều sau khi giảm 3%Giá dầu biến động trái chiều sau khi giảm 3%
Petronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, BrazilPetronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, Brazil
Giá xăng tại California tăng cao
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nhà giao dịch thị trường sản phẩm tinh chế Bờ Tây cho biết giá xăng giao tháng 11 được pha trộn để đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt của California được bán với giá cao hơn 96,5 cent/gallon so với giá xăng RBOB giao tháng 12 trên sàn NYMEX vào thứ Ba 8/11.

Nhà máy lọc dầu Los Angeles với công suất 363.000 thùng/ngày của Marathon Petroleum Corp ở Carson, California, đã báo cáo kế hoạch đốt khí với các cơ quan quản lý ô nhiễm, cho thấy nhà máy này có thể gián đoạn sản xuất.

Nhà máy lọc dầu của Valero Energy Corp với công suất 145.000 thùng/ngày ở khu vực Benicia, California, cũng đã báo cáo sự cố gián đoạn điện với các quan chức bang vào tối thứ Hai 7/11, cho thấy sự gián đoạn sản xuất.

Vào ngày 1/11, xăng California được định giá cao hơn 38,50 cent so với giá xăng trên sàn NYMEX giao tháng 12 ở Los Angeles và cao hơn 36,50 cent so với giá xăng trên sàn NYMEX giao tháng 12 ở San Francisco.

Thị trường nhiên liệu ở California được biết đến với sự gia tăng giá nhanh chóng vì chúng phụ thuộc vào sản xuất từ ​​các nhà máy lọc dầu ở Bờ Tây và nhập khẩu từ châu Á.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh