Giá vàng ổn định khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD giảm

10:00 | 28/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 27/10, giá vàng trong tình trạng ổn định khi đồng USD "mềm" hơn và lợi tức kho bạc Mỹ giảm đã thúc đẩy giá kim loại trú ẩn an toàn trước các cuộc họp chính sách lớn của ngân hàng trung ương trong tuần này và tuần tới.
Giá vàng ổn định khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD giảm
Vàng thường được coi là biện pháp phòng ngừa lạm phát, việc giảm kích thích kinh tế và lãi suất cao hơn đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ lên.

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.784,66 USD/ounce sau khi giảm 0,6% trước đó trong phiên. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% ở mức 1.791,40 USD.

Chỉ số USD giảm 0,1% so với các đối thủ của nó trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống mức thấp nhất một tuần, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi.

Xiao Fu người đứng đầu chiến lược thị trường hàng hóa tại Bank of China International, cho biết: “Các thị trường đang định giá khả năng tăng lãi suất cao hơn vào năm 2022 với một số nhà giao dịch đặt cược rằng Fed có thể tăng lãi suất hai lần trong năm tới”.

Với việc các nhà đầu tư đang chờ cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào hôm 28/10 và cuộc họp chính sách của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Hoa Kỳ vào ngày 3/11, thị trường vẫn im ắng.

Vàng thường được coi là biện pháp phòng ngừa lạm phát, việc giảm kích thích kinh tế và lãi suất cao hơn đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ lên, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng miếng. Bạc giao ngay tăng 0,2% xuống 24,08 USD/ounce.

Nhà phân tích Rhona O’Connell của StoneX cho biết mối quan tâm đến bạc đang tăng lên trong thị trường chuyên nghiệp và điều đó báo hiệu tốt cho vàng.

Bạch kim giảm 0,6% xuống 1.021,22 USD/ounce trong khi paladium giảm 2% xuống 1.971,37 USD/ounce.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy