Giá tiêu hôm nay 9/10: Thị trường duy trì ổn định

07:01 | 09/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá tiêu hôm nay 9/10 tại thị trường trong nước chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.
Giá tiêu hôm nay 8/10: Giảm mạnhGiá tiêu hôm nay 8/10: Giảm mạnh
Giá tiêu hôm nay 7/10: Thị trường giao dịch chậmGiá tiêu hôm nay 7/10: Thị trường giao dịch chậm
Giá tiêu hôm nay 9/10: Thị trường duy trì ổn định
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá tiêu trong nước

Cụ thể, tại Gia Lai, giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 60.500 đồng/kg.

Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay còn 62.000 đồng/kg.

Tương tự, tại khu vực Đông Nam bộ, giá tiêu duy trì ổn định so với hôm qua. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay ở mức 62.500 đồng/kg.

Tại Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu mới nhất hôm nay dao động quanh mốc 63.500 đồng/kg. Giá tiêu tại Đồng Nai ở mức 63.000 đồng/kg.

Trong tuần qua, giá tiêu trong nước liên tục điều chỉnh giảm tại các vùng trồng trọng điểm. Hiện so vưới đầu tuần, giá tiêu đã giảm 1.500 đồng/kg tại Gia Lai và giảm 2.000 đồng/kg tại các địa phương còn lại.

Giá tiêu xuất khẩu

Hiện tại, thị trường hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu xả hàng ồ ạt khi về gần mức 60.000 đồng/kg. Đây là mức quan trọng, vượt ngưỡng kháng cự, chịu đựng của nhiều người. Người nông dân buộc phải bán để cắt lỗ khi trót ôm tiêu đầu vụ. Trong khi đó, vốn để lấy hàng vụ mới cận kề, cộng với nhu cầu chi tiêu cuối năm. Trước tình hình đó, chuyên gia khuyên bà con không nên bán ồ ạt theo thị trường, tránh giá tiêu giảm sâu hơn mức cần thiết.

Cùng với đà giảm của thị trường trong nước, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế cho biết, tuần này thị trường có triển vọng khá tiêu cực, không có quốc gia nào được báo cáo tăng. Giá tiêu Ấn Độ báo cáo với xu hướng giảm trong 3 tuần qua. Trong khi đó, sau 2 tuần với xu hướng giảm, giá tiêu Indonesia tuần này ổn định do một số nhà xuất khẩu đã quay trở lại mua hàng.

Theo các chuyên gia nhận định, xuất khẩu tiêu yếu đi nhiều tháng nay do nhu cầu sụt giảm ở các quốc gia, nhất là Trung Quốc. Đồng USD mạnh đang kìm hãm xuất khẩu các nước. Tình hình từ nay cho đến cuối năm cũng không mấy khả quan, khi nước sản xuất hồ tiêu lớn nhất là Việt Nam sắp bước vào vụ thu hoạch.

Dự báo thời gian tới mặt hàng hồ tiêu vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng căng thẳng chính trị tại Đông Âu và chính sách “Zezo Covid” của Trung Quốc. Ngoài ra, nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam sắp vào vụ thu hoạch mới với kỳ vọng đạt năng suất tốt hơn vụ thu hoạch năm ngoái, do đó, các nhà xuất khẩu đang đẩy mạnh bán hàng để chuẩn bị cho vụ mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh