Giá tiêu hôm nay 8/8: Thị trường trong nước duy trì mức ổn định

07:08 | 08/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiện giá tiêu trong nước vẫn dao động trong khoảng từ 71.000 - 74.500 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 7/8: Giao dịch từ 71.500 - 74.000 đ/kgGiá tiêu hôm nay 7/8: Giao dịch từ 71.500 - 74.000 đ/kg
Giá tiêu hôm nay 6/8: Tiếp tục tăngGiá tiêu hôm nay 6/8: Tiếp tục tăng
Giá tiêu hôm nay 8/8: Thị trường trong nước duy trì mức ổn định
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá tiêu trong nước

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Trong khi đó, tại Đồng Nai, Gia Lai, Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu duy trì ổn định. Cụ thể, tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg;

Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg.

Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 74.500 đồng/kg.

Giá tiêu xuất khẩu

Vào giữa tuần này, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế bất ngờ hạ giá niêm yết tiêu trắng của Việt Nam xuống 200 USD/tấn, từ 5.800 USD/tấn còn 5.600 USD/tấn; trong khi giá tiêu đen xuất khẩu vẫn giữ ổn định.

Tính chung cả tuần, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế đánh giá, thị trường toàn cầu tiếp tục có triển vọng tích cực, khi ghi nhận duy nhất giá tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam giảm. Còn tại các nước khác giá hồ tiêu đều tăng, hoặc giữ ổn định.

Theo phản ánh, hiện thông tin giá cả thị trường rất không thống nhất, cả trên các nguồn tham khảo lẫn đại lý trong mỗi vùng, mỗi địa phương. Do vậy lời khuyên cho nông dân, đó là hãy tỉnh táo, "Đừng bao giờ bán vì sợ", đừng lao theo đám đông đổ xô bán khi giá xuống thấp.

Dự báo về thị trường, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho hay, giá hồ tiêu thế giới trong thời gian tới có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ, do nguồn cung từ Brazil được kỳ vọng đạt sản lượng tốt. Trong khi nhu cầu tiêu thụ toàn cầu bị chậm lại. Căng thẳng chính trị tại Đông Âu khiến giá năng lượng và lạm phát ở mức cao, người dân có xu hướng tiết kiệm chi tiêu, do đó áp lực lên giá càng gia tăng.

Mặc dù nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 6 đã tăng trở lại, tuy nhiên đó có thể là lượng hàng có sẵn ở cửa khẩu. Giá khó có thể tăng khi sức mua của Trung Quốc vẫn ở mức thấp.

Hiện nay, ngành hồ tiêu Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn như giá bán thấp, thiếu tính bền vững, chưa đáp ứng tốt các yêu cầu đang ngày càng cao hơn của các thị trường. Sản xuất bền vững ngành hồ tiêu là một nhiệm vụ tất yếu quan trọng trong thời gian tới. Một trong những ưu tiên hàng đầu là hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nông dân kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong hồ tiêu; liên kết sản xuất theo chuỗi; đẩy mạnh truyền thông và nhân rộng các mô hình sản xuất tiêu an toàn.

/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto