Giá tiêu hôm nay 3/9: Cao nhất 69.500 đồng/kg

07:06 | 03/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá tiêu hôm nay 3/9 tại thị trường trong nước chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.
Giá tiêu hôm nay 2/9: Thị trường đi ngangGiá tiêu hôm nay 2/9: Thị trường đi ngang
Giá tiêu hôm nay 1/9: Duy trì ổn địnhGiá tiêu hôm nay 1/9: Duy trì ổn định
Giá tiêu hôm nay 3/9: Thị trường trong nước dao động quanh mốc 66.500 – 69.500 đồng
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá tiêu trong nước

Tại các vùng trồng khác, giá tiêu đi ngang. Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.500 đồng/kg.

Tại Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 66.500 đồng/kg.

Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.500 đồng/kg.

Tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Giá tiêu xuất khẩu

Thị trường hồ tiêu thế giới trong tháng 8/2022 đi xuống khi chịu tác động tiêu cực từ đồng USD tăng mạnh.

Các mặt hàng nông sản lao dốc, trong bối cảnh chung đó giá hồ tiêu cũng phản ứng tiêu cực. Nguy cơ lạm phát còn khiến sức tiêu thụ của các thị trường chính như Mỹ và châu Âu giảm nhiệt.

Thời gian tới, ngành hồ tiêu được dự báo sẽ còn chịu tác động tiêu cực khi mà cuối tháng này Fed dự kiến tăng tiếp lãi suất, và nguồn cung đang được bổ sung từ vụ thu hoạch ở Indoneia và Brazil.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, dự kiến tháng 8/2022, Việt Nam xuất khẩu được 16.500 tấn hồ tiêu, kim ngạch đạt 66 triệu USD. Lũy tiến 8 tháng, Việt Nam xuất khẩu được 162.000 tấn, kim ngạch đạt 739 triệu USD, so cùng kỳ lượng xuất khẩu giảm 19% nhưng kim ngạch tăng 11,1%.

Tuy vậy hồ tiêu Việt Nam đang bị mất thị phần do các thị trường Brazil và Indonesia chào giá cạnh tranh hơn và cước phí cũng rẻ hơn so với Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp xuất khẩu sang Ai Cập và Pakistan cũng gặp khó khăn khi hàng đã vào bãi nhưng bị "treo" vài tháng và chưa biết khi nào mới được thanh toán, trong khi vẫn phải chịu phí lưu container.

Ngoài ra, việc các doanh nghiệp khó tiếp cận vốn vay ngân hàng cũng là rào cản lớn cho phát triển xuất khẩu.

Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam đã đề xuất các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ ngành hồ tiêu xúc tiến thương mại, phát triển xuất nhập khẩu với thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam cho biết, đã xây dựng đề án truyền thông quốc tế phát triển thị trường bền vững ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam giai đoạn 2022-2025 tại Hoa Kỳ, EU và Trung Đông. Theo đó, sẽ giới thiệu về ngành công nghiệp chế biến hồ tiêu và gia vị Việt Nam trên các tạp chí chuyên ngành tại các thị trường mục tiêu; xây dựng hình ảnh ngành gia vị Việt Nam để sử dụng trên các kênh truyền thông số, mạng xã hội quốc tế…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh