Giá tiêu hôm nay 26/9: Thị trường trong nước không thay đổi

07:01 | 26/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá tiêu hôm nay 26/9 tại thị trường trong nước không có biến động so với hôm qua.
Giá tiêu hôm nay 25/9: Không có biến độngGiá tiêu hôm nay 25/9: Không có biến động
Giá tiêu hôm nay 24/9: Đi ngangGiá tiêu hôm nay 24/9: Đi ngang
Giá tiêu hôm nay 26/9:  Dao động quanh mốc 64.000 – 67.000 đồng/kg.
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá tiêu trong nước

Cụ thể, tại Gia Lai, giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 64.000 đồng/kg.

Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay cũng ổn định ở mức 65.000 đồng/kg.

Tại Bình Phước, giá tiêu neo quanh mốc 66.000 đồng/kg.

Tại Bà Rịa Vũng Tàu giá tiêu mới nhất hôm nay dao động 67.000 đồng/kg.

Tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.000 đồng/kg.

Giá tiêu thế giới

Nhu cầu tiêu thụ yếu vẫn là yếu tố kìm hãm sự phục hồi của giá hạt tiêu những tháng tiếp theo. Đặc biệt là 2 thị trường tiêu thụ hạt tiêu lớn trên thế giới là châu Âu và Hoa Kỳ. Hiện Brazil đang bước vào vụ thu hoạch hạt tiêu, sản lượng dự kiến tăng 10% so với năm 2021 lên 98.000 tấn trong năm 2022. Sản lượng hạt tiêu của Ấn Độ dự kiến tăng nhẹ lên 68.000 tấn. Tuy nhiên, sản lượng hạt tiêu của Việt Nam dự kiến sẽ giảm do yếu tố thời tiết không thuận lợi, trong khi dự kiến sẽ ổn định ở các nước sản xuất hạt tiêu khác.

Theo các thành viên Diễn đàn những người làm hồ tiêu Việt Nam, tình cảnh của cà phê và hồ tiêu đang thể hiện bức tranh trái ngược hẳn so với đầu năm. Đầu năm nay, lo ngại giá tiêu tăng, cà phê giảm, giới đầu cơ đổ xô trữ tiêu. Đến bây giờ, giá tiêu càng ngày càng xuống, trong khi cà phê đã có lúc lên đến trên 50.000 đồng/kg, dòng tiền lại chảy ngược về cà phê. Do đó, đến thời điểm này, lượng tiêu dự trữ đã tăng khá cao, lên 100.000 tấn. Trong bối cảnh hiện nay, nhất là khi vụ thu hoạch sắp tới, con số trên sẽ là trở lực lớn trên con đường hồ tiêu tìm lại các mốc giá tăng từ nay đến cuối năm.

Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc gặp khó khăn, Việt Nam đang hướng mạnh xuất khẩu tiêu vào thị trường Liên minh châu Âu (EU). EU là một trong những thị trường nhập khẩu hạt tiêu hàng đầu thế giới. Hiện nguồn cung hạt tiêu cho EU chủ yếu từ thị trường ngoại khối. Sự phụ thuộc mạnh mẽ vào nguồn cung hạt tiêu từ các nước đang phát triển cũng có nghĩa là hầu như tất cả thương mại nội khối EU (bao gồm hàng tái xuất) ban đầu đều đến từ các nước đang phát triển. Do đó, EU là thị trường mà bất kỳ nước sản xuất hạt tiêu nào cũng muốn thâm nhập sâu, rộng.

Dự kiến nhập khẩu hạt tiêu của EU có khả năng tăng với tốc độ tăng hàng năm từ 1-2%. Các thị trường EU có lợi thế về giá so với các thị trường châu Á đối với các nhà xuất khẩu tiêu đen chất lượng cao và sản xuất bền vững.

/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto