Giá tiêu hôm nay 10/7: Chấm dứt chuỗi ngày đi ngang

07:29 | 10/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm ở một số địa phương, giao dịch từ 67.500 - 70.500 đ/kg.
Giá tiêu hôm nay 9/7: Giảm mạnh ở một số địa phươngGiá tiêu hôm nay 9/7: Giảm mạnh ở một số địa phương
Giá tiêu hôm nay 8/7: Ổn định ở một số địa phươngGiá tiêu hôm nay 8/7: Ổn định ở một số địa phương
Giá tiêu hôm nay 10/7: Chấm dứt chuỗi ngày đi ngang, giảm giá ngày thứ 2 liên tiếp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá tiêu trong nước

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai, thấp nhất thị trường khi ở mức 67.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk (68.500 đ/kg); Bình Phước (69.500 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 70.500 đ/kg.

Như vậy, trong tuần này, đây là ngày thứ 2 liên tiếp giá tiêu điều chỉnh giảm.

Tình trạng xuất khẩu tiêu

Đây là tuần tăng thứ 2 của Sri Lanka sau nhiều tháng trầm lắng. Ngày 5/7 Sri Lanka tuyên bố vỡ nợ và tình trạng khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có này sẽ kéo dài cho tới ít nhất là cuối năm 2023.

Đối với thị trường Việt Nam, mặc dù xuất khẩu hồ tiêu sang Trung Quốc đang ấm dần lên nhưng các chuyên gia dự báo giá tiêu chưa thể tăng trở lại trong ngắn hạn, thậm chí có thể tiếp tục giảm. Nguyên nhân là bởi thị trường đang xuất hiện một số yếu tố gây bất lợi cho sự phục hồi của giá tiêu.

Xuất khẩu tiêu sang thị trường này tuy đã tăng trở lại nhưng vẫn còn “bấp bênh”. Chính phủ Trung Quốc hiện vẫn đang duy trì chính sách “Zero Covid” và áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát hàng hóa, phương tiện… nhằm phòng, chống dịch tại các cửa khẩu biên giới.

Giá tiêu giảm trong thời gian qua đã bào mòn lợi nhuận của người nông dân trồng tiêu trong bối cảnh giá phân bón, xăng dầu, nhân công… đều tăng cao. Vừa qua, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cũng đưa ra nhận định, thị trường hồ tiêu toàn cầu sẽ khởi sắc trở lại khi một vài thành phố của Trung Quốc đã bắt đầu gỡ phong tỏa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vân Anh