Giá nông sản ngày 15/2: Giá nông sản đồng loạt duy trì sắc đỏ

14:14 | 16/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong ngày hôm qua, hãng tư vấn SovEcon của Nga đã nâng dự báo sản lượng lúa mì của nước này lên mức 84.8 triệu tấn, cao hơn 3.6 triệu tấn so với báo cáo trước đó, nhờ thời tiết thuận lợi.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nguồn cung gia tăng khiến giá lúa mì tiếp tục chịu sức ép lớn trong phiên tối và đóng cửa, lúa mì Chicago giảm 2.44% trong khi lúa mì Kansas giảm mạnh 2.72%.

Đà giảm của lúa mì kết hợp với việc thời tiết ở Argentina và miền Nam Brazil được cải thiện trong tuần này, khiến cho giá ngô cũng giảm mạnh 2.71% về mức 638.00 cents/giạ.

Tương tự với ngô, thời tiết có mưa trở lại ở Nam Mỹ cũng gây sức ép lớn đến tổ hợp đậu tương, đặc biệt là khô đậu khi mặt hàng này đã tăng rất mạnh trong thời gian vừa rồi. Tâm lý chốt lời khiến cho giá khô đậu giảm 2.14% xuống 438.8 USD/tấn Mỹ.

Mặc dù xuất hiện đơn hàng hơn 100,000 tấn đậu tương của Mỹ bán cho Mexico ngay đầu phiên, nhưng ép dầu đậu tương tháng 01 trong báo cáo mới nhất của NOPA chỉ đạt 182.2 triệu giạ, thấp hơn nhiều so với mức dự đoán 186.7 triệu giạ của thị trường, khiến cho giá đậu tương tiếp tục suy yếu vào cuối phiên.

Trong khi đó theo NOPA, tồn kho dầu đậu tương tháng 01 giảm nhẹ về mức 2.026 tỉ pound, cũng thấp hơn đáng kể so với dự đoán, đã giúp dầu đậu thu hẹp đà giảm vào cuối phiên, bất chấp việc giá dầu thô sụt giảm mạnh trong ngày hôm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)