Giá nông sản ngày 14/3: Giá dầu đậu tương giảm mạnh?

11:26 | 15/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đáng chú ý nhất là mức giảm mạnh lên đến gần 3% của giá dầu đậu tương. Mặc dù toàn bộ nhóm đậu tương đều gapup ngay đầu phiên sáng, do tác động từ thông tin chính phủ Argentina ngừng cấp phép cho các đơn hàng xuất khẩu khô đậu và dầu đậu sau ngày 14/03. Tuy nhiên, việc giá dầu thô và dầu cọ đồng loạt giảm mạnh đã tác động tiêu cực đến diễn biến của giá dầu đậu.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong khi đó, giá đậu tương đóng cửa chỉ giảm nhẹ 0.33% khi các yếu tố cơ bản vẫn chưa có thay đổi nào đáng chú ý. Diễn biến trái chiều giữa khô đậu và dầu đậu mỗi khi đậu tương đi ngang, cùng lo ngại về nguồn cung thiếu hụt từ Argentina đã khiến giá khô đậu tăng mạnh 1.51% lên mức 484.3 USD/tấn Mỹ, cao nhất kể từ 2014 đến nay.

Ngô cũng giảm mạnh gần 2% trong phiên hôm qua, bất chấp việc Bộ Nông nghiệp Mỹ báo cáo về đơn hàng 159,000 tấn bán cho Mexico. Giao hàng ngô trong tuần kết thúc ngày 10/03 bất ngờ giảm mạnh gần 30% so với tuần trước đó, đã khiến lực bán áp đảo đến tận cuối phiên.

Lúa mì cũng chịu áp lực tương tự với giá ngô, khi giao hàng lúa mì của Mỹ thấp hơn dự đoán và cũng giảm 30% so với tuần trước đó, tuy nhiên, việc chính phủ Nga có kế hoạch ngưng xuất khẩu lúa mì đến hết tháng 06, đã khiến giá phục hồi mạnh trong đầu phiên tối. Đóng cửa, giá lúa mì Chicago giảm gần 1% về 1096.25 cents/giạ trong khi giá lúa mì Kansas tăng 1%, lên mức 1100 cents/giạ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto