Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 16/2: Giá bông thấp nhất trong 2 tuần qua?

13:01 | 17/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 5 tăng gần 0.4% lên 252.7 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn cũng tăng cùng mức lên 2274 USD/tấn.
Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 15/2: Giá đường đang có xu hướng giảm mạnh nhất?Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 15/2: Giá đường đang có xu hướng giảm mạnh nhất?
Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 14/2: Giá bông giảm phiên thứ tư liên tiếp!Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 14/2: Giá bông giảm phiên thứ tư liên tiếp!
Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 10/2: Giá bông và đường lập sắc đỏGiá nguyên liệu công nghiệp ngày 10/2: Giá bông và đường lập sắc đỏ
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Cà phê Xanh (GCA), lượng cà phê dự trữ tại các cảng của Hoa kỳ đã giảm gần 38,000 bao về 5.79 triệu bao trong tháng 1, và là tháng thứ 5 liên tiếp giảm. Thông tin này tiếp tục cho thấy sức ép nguồn cung trong ngắn hạn và đẩy giá Arabica lên cao hơn. Giá Robusta cũng nhờ vậy mà nhận được sức mua để duy trì mức chênh lệch giữa hai Sở. Tuy nhiên đà tăng bị hạn chế nhiều bởi mức tồn kho trên Sở ICE US trong phiên hôm qua tăng nhẹ lên 1.28 triệu bao.

Giá bông giảm trở lại trong phiên hôm qua và đánh mất mốc 120 cents về mức thấp nhất trong hơn hai tuần. Áp lực chốt lời tiếp tục duy trì trên thị trường trong khi triển vọng chung của thị trường bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá của đồng USD.

Diễn biến trái chiều quay trở lại thị trường đường. Hợp đồng đường trắng tháng 5 tăng khoảng 0.6% lên 482.7 USD/tấn, trong khi hợp đồng đường 11 cùng kỳ hạn gần như không đổi so với phiên trước đó, vẫn dừng chân ở mức 17.56 cents/pound. Bất chấp đà tăng phi mã của giá dầu thô, giá đường không được hưởng lợi bởi nhu cầu Ethanol không tăng quá nhiều.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)ở