Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 10/3: Giá đường tăng trở lại?

11:58 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá cà phê Arabica giảm 2.22% xuống còn 224.2 cents/pound, giá cà phê Robusta giảm 1.13% xuống còn 2093 USD/tấn.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá cà phê Arabica ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp trong tuần do chịu ảnh hưởng bởi những thông tin liên quan đến nguồn cung. Cụ thể, tồn kho Arabica trên sở ICE đã ngừng sụt giảm và đang duy trì ở mức trên 1 triệu bao. Ngoài ra, thời tiết tại các khu vực gieo trồng chính của Brazil cũng đang thuận lợi trước khi giai đoạn thu hoạch diễn ra.

Đối với mặt hàng cà phê Robusta, việc giá xuất khẩu của nước sản xuất Robusta số 1 thế giới là Việt Nam tăng lên đã không thể hỗ trợ giá mặt hàng này duy trì đà tăng trên sở ICE EU. Cụ thể, giá cà phê nội địa của nước ta thứ 5 vừa qua đã tăng lên do các hộ sản xuất đã tạm ngừng các đơn hàng đến Nga vì vấn đề về thanh toán và vận chuyển.

Giá đường 11 đóng cửa cao hơn 0.84% và đạt 19.1 cents/pound, giá đường trắng đóng cửa tăng gần 0.3% và đạt mức 527.5 USD/tấn. Giá đường đã quay trở lại đà tăng do công ty dầu khí quốc gia của Brazil đã điều chỉnh tăng giá nhiên liệu do giá dầu thế giới leo thang.

Giá cacao đóng cửa tăng 0.75% lên mức 2683 USD/tấn, là mức cao nhất kể từ giữa tháng 2/2022 cho đến nay với động lực hỗ trợ đến từ lo ngại về nguồn cung tại nước sản xuất cacao thứ 2 trên thế giới là Ghana.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto