Giá ngô và lúa mỳ có thể tiếp tục tăng nhờ lực mua của dòng tiền đầu cơ

21:45 | 23/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngô và lúa mỳ tiếp tục tăng mạnh trong phiên hôm qua, chủ yếu nhờ dòng tiền đầu cơ mua vào sau thông tin về điều kiện thời tiết tại Mỹ và Nam Mỹ.
Ảnh minh hoạ.h ttps://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.h ttps://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Những kỳ vọng vào nhu cầu ngô của Trung Quốc tiếp tục được củng cố sau khi văn phòng Bộ Nông nghiệp Mỹ tại Trung Quốc nâng dự báo nhập khẩu ngô của nước này lên mức kỷ lục 28 triệu tấn. Tuy nhiên không phải tất cả đều tích cực cho ngô Mỹ khi gặp phải sự cạnh tranh lớn từ Nam Mỹ.

Sản lượng ngô Argentina cũng mới được nâng dự báo lên 50 triệu tấn sau khi diện tích gieo trồng ngô tại nước này được cập nhật.

Về mặt kỹ thuật, giá ngô đã tăng rất mạnh, vượt qua mọi mức kháng cự Fibonnaci phổ biến và chạm mức giá 650 trong phiên hôm qua. Vào thời điểm hiện tại, giá ngô được dẫn dắt chủ yếu bởi dòng tiền đầu cơ và các nhà đầu tư FOMO, vì vậy, giá hoàn toàn có thể tiếp tục tăng mạnh. Tuy nhiên thời điểm hiện tại vào lệnh sẽ mang theo rất nhiều rủi ro, dù là mua hay bán, vì vậy nên đợi đến sau đáo hạn của hợp đồng ngô tháng 5.

Đối với lúa mỳ, sản lượng lúa mỳ Nga bị hạ dự báo xuống chỉ còn 79.5 triệu tấn từ mức 81 triệu tấn là một sự hỗ trợ cơ bản tốt. Ngoài ra, giá lúa mỳ cũng chưa tăng quá đột biến. Về mặt kỹ thuật, giá lúa mỳ đang dừng lại ở mức Fibonnaci 1.236 không có nhiều chú ý tại vùng giá 710. Vì vậy, giá lúa mỳ hoàn toàn có thể tiếp tục tăng lên vùng 725 tại Fibonnaci 1.382.

Các mặt hàng nông sản đồng loạt đóng cửa với những mức tăng rất mạnhCác mặt hàng nông sản đồng loạt đóng cửa với những mức tăng rất mạnh
Nhóm nông sản tiếp đà tăng giá nhờ sự hỗ trợ của thời tiếtNhóm nông sản tiếp đà tăng giá nhờ sự hỗ trợ của thời tiết
Nhóm nông sản đồng loạt tăng điểm do lo ngại về điều kiện thời tiếtNhóm nông sản đồng loạt tăng điểm do lo ngại về điều kiện thời tiết

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)