Giá ngô có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục từ cuối tuần trước

21:49 | 18/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá ngô đang giảm nhẹ về quanh mức 525 cents trong phiên sáng nay theo đà chung của các mặt hàng nông sản. Ngô đã trải qua một tuần với rung lắc khá mạnh và lực bán chiếm ưu thế khi số liệu trong báo cáo được chờ đón nhất mang tác động “bearish” dù không gây bất ngờ.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 18/10: Đồng USD tăng nhẹ trên thị trường thế giớiTỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 18/10: Đồng USD tăng nhẹ trên thị trường thế giới
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 17/10: Giao dịch ổn địnhTỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 17/10: Giao dịch ổn định
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 16/10: USD thế giới giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khácTỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 16/10: USD thế giới giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác
Ảnh  minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cụ thể tồn kho ngô của Mỹ niên vụ 2021/22 đã tăng lên khiến giá ngô giảm mạnh ngay sau đó. Tuy nhiên, trải qua một tuần với thông tin “bearish” mạnh như vậy nhưng đà hồi phục cuối tuần đã cho thấy lực mua vẫn rất mạnh ở những mốc kĩ thuật quan trọng nên trong vài phiên tới giá có thể sẽ tiếp tục đà tăng.

Mặc dù tồn kho ở Mỹ trong niên vụ 2021/22 đang nới lỏng hơn nhưng đây cũng là mức tồn kho thấp so với mức trung bình trong vài năm qua. Điều này không xoá đi hoàn toàn mà chỉ giúp làm giảm bớt lo ngại về nguồn cung toàn cầu, đặc biệt là khi sản lượng Brazil đã bị thiệt hại nghiêm trọng do thời tiết khô hạn.

Bên cạnh đó, nguy cơ La Nina, mô hình thời tiết kéo theo nhiều hậu quả ảnh hưởng lên mùa vụ sau đó được dự báo xuất hiện trở lại vào cuối năm nay với xác suất lên tới gần 90%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto