Giá mặt hàng kim loại giảm mạnh trong phiên giao dịch 3/6

11:14 | 04/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm mạnh. Bạc giảm 2.58% còn 27.477 USD/ounce, bạch kim cũng đóng cửa với mức giảm 2.53% còn 1162.5 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Diễn biến của cả hai mặt hàng kim loại quý khá tương đồng trong phiên hôm qua khi đồng loạt giảm rất mạnh ngay sau khi số đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu được Bộ Lao động Mỹ công bố. Số đơn tháng này là 385,000 đơn, thấp hơn so với dự đoán trước đó là 5,000 đơn. Các số liệu kinh tế tích cực làm cho giá trị đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ tăng vọt, làm giảm giá trị nắm giữ của các mặt hàng kim loại quý. Chỉ số Dollar Index tăng mạnh lên 90.51, mức cao nhất kể từ ngày 14/5.

Đối với các mặt hàng kim loại cơ bản, giá đồng tiếp tục giảm mạnh 2.8% về 4.463 USD/pound, mức thấp nhất trong 6 tuần trở lại đây, do nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc và sự tăng giá của đồng USD. Giá đồng giảm cũng kéo theo cổ phiếu của một loạt các mỏ khai thác đồng giảm mạnh.

Trái lại, quặng sắt là một trong số các mặt hàng hiếm hoi của thị trường hàng hoá có thể nối tiếp đà tăng trong phiên bán tháo hôm qua. Giá quặng sắt tăng 1.37% lên mức 201 USD/tấn. Nhu cầu thép trên thị trường chưa có dấu hiệu giảm và việc Trung Quốc vẫn lệ thuộc vào Australia - nguồn cung cấp quặng sắt lớn nhất, có thể là nguyên nhân khiến cho chính sách hạn chế giá tăng của Chính phủ nước này chưa phát huy tác dụng.

Hai mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên 2/6Hai mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên 2/6
Các mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên 1/6Các mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều trong phiên 1/6
Sắc xanh phủ sóng trên mặt hàng kim loại trong phiên 31/5Sắc xanh phủ sóng trên mặt hàng kim loại trong phiên 31/5

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)