Giá LNG tại châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng

16:32 | 11/01/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Bắc Á giảm xuống mức thấp nhất trong gần 7 tháng, do dự báo thời tiết ôn hòa hơn và lượng tồn kho cao làm giảm nhu cầu mua thêm nhiên liệu cho mùa đông.
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (1-7/1)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (1-7/1)
Giá khí đốt ở EU sẽ giảm xuống dưới 300 USD/1.000 m3 vào cuối mùa đôngGiá khí đốt ở EU sẽ giảm xuống dưới 300 USD/1.000 m3 vào cuối mùa đông
Giá LNG tại châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng
Ảnh minh họa

Theo các nhà giao dịch, giá LNG giao ngay giảm xuống còn khoảng 9,80 USD trên 1 triệu đơn vị nhiệt của Anh vào thứ Ba 9/1, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6. Họ cho biết nguồn cung dồi dào, với các nhà xuất khẩu từ Angola đến Papua New Guinea chào bán các lô hàng trong tuần này.

Giá LNG - nhiên liệu sưởi ấm và nhiên liệu cho nhà máy điện, đã giảm gần một nửa kể từ giữa tháng 10, điều đó hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp - vốn đang bị ảnh hưởng bởi hóa đơn cao hơn sau cuộc xung đột ở Ukraine vào đầu năm 2022, gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Giá khí đốt giao sau ở châu Âu cũng giảm, do đợt không khí lạnh dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tuần tới.

Tồn kho khí đốt cao trên khắp Bắc Á - nơi có những người mua LNG lớn nhất, cũng có nghĩa là không có áp lực ngay lập tức để họ mua thêm nhiên liệu. Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy nhiệt độ được dự báo sẽ cao hơn mức bình thường theo mùa ở Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên từ ngày 9 đến 17/1.

Tuy nhiên, sự sụt giảm này đang thu hút mối quan tâm từ những khách hàng nhạy cảm hơn về giá ở các thị trường mới nổi. Theo các thương nhân, người mua ở Ấn Độ và Thái Lan đang tìm kiếm hàng cho tháng 2, điều này có thể giúp thiết lập mức giá sàn.

Yến Anh

Bloomberg

vietinbank
thaco