Giá kim loại diễn biến trái chiều trong phiên 9/9

12:35 | 10/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các mặt hàng kim loại kết thúc phiên với diễn biến trái chiều. Giá bạc tăng 0.5% lên 24.18 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0.16% còn 974.5 USD/ounce
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng USD suy yếu bất chấp các số liệu tích cực của thị trường lao động đã hỗ trợ cho vai trò trú ẩn an toàn của bạc. Chỉ số Dollar Index giảm còn 92.48 điểm. Chủ tịch FED Atlanta cũng cho biết các số liệu việc làm thiếu ổn định gần đây cũng có thể khiến FED lùi lại các chương trình thắt chặt.

Giá bạch kim tiếp tục suy yếu bởi Hội đồng Đầu tư Bạch kim Thế giới công bố cân bằng cung cầu bạch kim trên toàn thế giới sẽ ở mức thặng dư do nhu cầu đầu tư của kim loại này giảm mạnh.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng hồi phục 1.24% lên 4.28 USD/pound nhờ vào lực mua bắt đáy khi giá giảm về mức thấp nhất trong vòng 2 tuần. Trái lại, giá quặng sắt tiếp tục giảm còn 133 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng 11 tháng.

Bất chấp những dự báo về nhu cầu tiêu thụ sẽ phục hồi sau đại dịch, giá quặng sắt khó có thể tìm lại đà tăng khi Trung Quốc tiếp tục siết chặt các hoạt động sản xuất thép để đảm bảo các mục tiêu về giảm khí thải carbon.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)