Giá khí đốt tại châu Âu giảm mạnh trong bối cảnh Mỹ cảnh báo Trung Quốc về việc ủng hộ Nga trong cuộc chiến

18:56 | 15/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm trong bối cảnh thời tiết ôn hòa và dòng chảy ổn định từ Nga qua Ukraine.
Gazprom đột nhiên ngừng đặt công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal-Châu ÂuGazprom đột nhiên ngừng đặt công suất vận chuyển khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu
Quyết định đột ngột của châu Âu vô tình khơi mào cho một cuộc chiến khí đốt toàn cầuQuyết định đột ngột của châu Âu vô tình khơi mào cho một cuộc chiến khí đốt toàn cầu
Giá khí đốt tại châu Âu sụt giảm nhờ dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng chiến ở UkraineGiá khí đốt tại châu Âu sụt giảm nhờ dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng chiến ở Ukraine
Hãy để Thổ Nhĩ Kỳ Hãy để Thổ Nhĩ Kỳ "làm cầu nối" cho khí đốt của Israel với thị trường châu Âu!
Giá khí đốt tại châu Âu giảm mạnh trong bối cảnh Mỹ cảnh báo Trung Quốc về việc ủng hộ Nga trong cuộc chiến
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhiệt độ trên mức trung bình được dự báo trên khắp Bắc Âu vào tuần tới.

Các chuyến hàng trung chuyển qua Ukraine dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định vào thứ Ba 15/3, theo đơn đặt hàng. Nhà xuất khẩu Nga Gazprom PJSC đã xác nhận các dòng chảy bình thường qua quốc gia này đến châu Âu.

Tuy nhiên, dòng chảy qua đường ống Yamal-Châu Âu - chạy qua Belarus và Ba Lan - đã giảm sau khi Gazprom không đăng ký công suất để vận chuyển khí đốt đến Mallnow, Đức, trong một cuộc đấu giá thường lệ vào thứ Hai 14/3.

Việc Nga tấn công nước láng giềng đã làm chao đảo các thị trường hàng hóa từ khí đốt đến ngũ cốc. Các biện pháp trừng phạt nhằm mục đích cô lập Moscow đã khiến các nhà giao dịch gặp khó khăn ngay cả khi các chuyến hàng khí đốt không bị phạt. Châu Âu phụ thuộc vào Nga với hơn 1/3 nguồn cung khí đốt.

Các quan chức Ukraine cho biết các cuộc pháo kích tiếp tục diễn ra trong đêm qua 14/3 với các tòa nhà bị tấn công ở thủ đô Kyiv.

Mỹ - nước đã nêu quan ngại về việc Trung Quốc ủng hộ Nga trong cuộc chiến - đã kêu gọi Bắc Kinh sử dụng ảnh hưởng của mình với Moscow để giúp chấm dứt xung đột và Mỹ cảnh báo rằng sẽ có những hậu quả nếu Trung Quốc hỗ trợ Điện Kremlin.

Giá khí đốt giao sau giảm 8,3% xuống còn 105 euro một megawatt giờ và được giao dịch ở mức 113,50 euro vào lúc 8:26 sáng ngày 15/3 tại Amsterdam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto