Giá khí đốt tại châu Âu đột ngột quay đầu giảm khi Nga tăng mạnh dòng khí đốt qua Ukraine

19:35 | 25/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tại châu Âu đã dừng đà tăng kỷ lục, khi dòng chảy của Nga đến châu lục này tăng lên và các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Moscow đã bỏ qua lĩnh vực năng lượng.
Dòng khí đốt hướng đông của Nga qua đường ống Yamal-Europe bất ngờ tăng gấp 4 lần sau vài giờDòng khí đốt hướng đông của Nga qua đường ống Yamal-Europe bất ngờ tăng gấp 4 lần sau vài giờ
Giá khí đốt tại châu Âu tăng gần 60% trong một ngày, lên trên 1.600 USDGiá khí đốt tại châu Âu tăng gần 60% trong một ngày, lên trên 1.600 USD
Bất chấp căng thẳng leo thang, Nga vẫn bơm khí đốt qua Ukraine như chưa có chuyện gì xảy raBất chấp căng thẳng leo thang, Nga vẫn bơm khí đốt qua Ukraine như chưa có chuyện gì xảy ra
Giá khí đốt tại châu Âu đột ngột quay đầu giảm khi Nga tăng mạnh dòng khí đốt qua Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao sau giảm tới 21%, sau bốn ngày tăng liên tiếp. Hôm thứ Năm 24/2, giá đã tăng hơn 60%, mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2005, trong bối cảnh không rõ xung đột ở Ukraine sẽ tác động như thế nào đến dòng chảy từ nhà cung cấp lớn nhất châu Âu.

Dòng chảy đang tăng sau cuộc xung đột ngày càng gia tăng của Nga và Ukraine. Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine cho biết Kyiv đã bị tấn công bằng tên lửa "khủng khiếp" khi quân đội Nga tiến gần đến thủ đô. Mỹ và Anh đã công bố một vòng trừng phạt mới nhằm làm tê liệt kinh tế của Nga vì cuộc tấn công vào Ukraine - cuộc khủng hoảng an ninh tồi tệ nhất ở châu Âu kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc.

Xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine đã tăng gần 38% vào thứ Năm 24/2 và dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 24% vào thứ Sáu, theo dữ liệu từ nhà điều hành mạng lưới của Ukraine. Gazprom đã nhắc lại việc vận chuyển khí đốt qua Ukraine vẫn hoạt động bình thường.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan – giá tiêu chuẩn châu Âu, giao dịch thấp hơn 18% ở mức 110 euro một megawatt-giờ vào lúc 8:31 sáng ngày 25/2 tại Amsterdam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh