Giá khí đốt ở châu Âu tăng 12%

13:00 | 28/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dữ liệu do Sàn giao dịch ICE của London cung cấp, giá khí đốt ở châu Âu đã tăng 12%, đạt gần 1.950 USD/1.000 mét khối trong phiên giao dịch hôm thứ Ba 27/9.
Dòng khí đốt hướng đông qua đường ống Yamal - châu Âu tăngDòng khí đốt hướng đông qua đường ống Yamal - châu Âu tăng
Khí đốt từ đường ống Nord Stream 2 của Nga rò rỉ ra biển BalticKhí đốt từ đường ống Nord Stream 2 của Nga rò rỉ ra biển Baltic
Giá khí đốt ở châu Âu tăng 12%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao tháng 10 tại trung tâm TTF ở Hà Lan tăng lên 1.938 USD/1.000 mét khối, tương đương 194,745 euro/MWh (trên cơ sở tỷ giá hối đoái hiện tại của euro so với đồng đô la, giá tại Sàn giao dịch ICE tính bằng euro/MWh ).

Vào ngày 26/9, Nord Stream AG cho biết cả hai tuyến của đường ống dẫn khí Nord Stream 1 đã bị sụt giảm áp suất, với nguyên nhân đang được điều tra. Trước đó, một sự cố tương tự với áp suất giảm mạnh đã được báo cáo tại một đường ống dẫn khí xuất khẩu khác, Nord Stream 2. Sự cố này xảy ra vào đêm thứ Hai trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch, phía đông nam đảo Bornholm. Sau đó, Cơ quan Hàng hải Đan Mạch báo cáo rò rỉ khí đốt cách Bornholm không xa ở các khu vực có Nord Stream 1 và Nord Stream 2.

Nord Stream AG cho biết thiệt hại xảy ra trong một ngày đồng thời tại 3 tuyến đường ống ngoài khơi Nord Stream 1 và Nord Stream 2 là chưa từng có, cho đến nay người ta vẫn không thể ước tính được mất bao lâu để khắc phục sự cố.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh