Giá khí đốt của châu Âu đang hướng tới mức tăng hằng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 3

03:00 | 18/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu đang hướng tới mức tăng hằng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 3 do Nga cắt giảm nguồn cung ngay khi một đợt nắng nóng đang làm tăng nhu cầu.
Iraq bắt đầu thanh toán nợ khí đốt quá hạn cho IranIraq bắt đầu thanh toán nợ khí đốt quá hạn cho Iran
Gazprom thông báo giảm 15% khí đốt cho ÝGazprom thông báo giảm 15% khí đốt cho Ý
Giá khí đốt của châu Âu đang hướng tới mức tăng hằng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 3
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nga cắt giảm nguồn cung qua đường ống lớn nhất tới Liên minh châu Âu giáng một đòn vào các ngành công nghiệp chủ chốt vào thời điểm khu vực này đang phải vật lộn với lạm phát gia tăng. Thủ tướng Ý Mario Draghi cho biết những tuyên bố của Moscow rằng việc cắt giảm khí đốt của họ là vì lý do kỹ thuật là dối trá, trong khi Đức gọi động thái này là "động cơ chính trị" và nhằm vào các thị trường bất ổn.

Dòng chảy qua đường ống Nord Stream đã bị cắt giảm khoảng 60%, với các công ty bao gồm Eni SpA, Engie SA và Uniper SE cho biết họ nhận được ít nhiên liệu hơn. Châu Âu đã và đang lo sợ về việc cắt giảm nguồn cung kể từ khi châu lục này và một loạt quốc gia khác đưa ra các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt đối với Nga vì cuộc tấn công Ukraine.

Khu vực này đã tăng cường nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng để đáp ứng bất kỳ sự thiếu hụt nào và cũng lấp đầy các kho lưu trữ kịp thời cho mùa đông tới khi nhu cầu sưởi ấm tăng lên. Nhưng điều đó cũng trở nên khó khăn hơn khi một nhà máy LNG của Mỹ vẫn đóng cửa lâu hơn dự đoán ban đầu sau vụ hỏa hoạn vào tuần trước.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan, giá tiêu chuẩn của châu Âu đã tăng 49% trong tuần này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto