Giá heo hơi hôm nay 12/11: Đồng loạt đi xuống ở nhiều nơi

07:31 | 12/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá heo hơi hôm nay ngày 12/11 tiếp tục chứng kiến đà giảm tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.
Giá heo hơi hôm nay 11/11: Ba miền chững giáGiá heo hơi hôm nay 11/11: Ba miền chững giá
Giá heo hơi hôm nay 10/11: Xuất hiện xu hướng tăng nhẹGiá heo hơi hôm nay 10/11: Xuất hiện xu hướng tăng nhẹ

Giá heo hơi hôm nay ngày 12/11 tiếp tục có sự giảm nhẹ tại một vài địa phương trên cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc. Theo nhiều tiểu thương và doanh nghiệp dự đoán, mức giảm giá này sẽ chỉ đột biến trong khoảng một vài ngày tới. Tuần sau, dự kiến giá heo hơi sẽ tăng trở lại song song với diễn biến khá phức tạp của dịch tả heo châu Phi thời gian vừa qua.

Ở khu vực phía Bắc, giá heo hơi đang dao động trong khoảng từ 64.000 đồng tới tối đa 68.000 đồng/kg. Dù trong phiên giao dịch ngày hôm nay, giá heo hơi ở khu vực phía Bắc đã giảm đồng loạt tại nhiều tỉnh thành, có nơi giảm tới 2.000 đồng/kg nhưng về cơ bản mức giá heo hơi tại đây cũng không có quá nhiều biến động so với những ngày trước đó.

Giá heo hơi hôm nay 12/11: Đồng loạt đi xuống ở nhiều nơi

Miền Trung và Tây Nguyên có mức giá heo hơi khá ổn định so với miền Bắc. Ngoại trừ hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An do chịu ảnh hưởng của giá heo hơi của phía Bắc, các địa phương còn lại về cơ bản không có sự biến động giá quá mạnh. Mức giá heo hơi phổ biến ở miền Trung và Tây Nguyên hiện tại đều dao động trong khoảng từ 71.000 đồng/kg cho tới 73.000 đồng/kg.

Khu vực miền Nam có mức giá heo hơi biến động tương đồng như phía Bắc, mức giá heo hơi tại đây đang dao động trong khoảng từ 73.000 đồng cho tới tối đa 76.000 đồng/kg. Miền Nam hiện cũng đang được đánh giá là tỉnh thành có mức giá heo hơi cao nhất cả nước thời điểm hiện tại.

Mặc dù giá heo hơi có diễn biến giảm rõ rệt ở khu vực phía Bắc nhưng trên thực tế, dịch tả heo châu Phi lại đang có diễn biến khá phức tạp ở khu vực này. Tại Hải Phòng, đã có 12 con heo phải tiêu hủy do dương tính với virus tả heo châu Phi hồi cuối tháng 10 vừa rồi. Theo dự báo, dịch tả heo châu Phi có thể sẽ diễn biến cực kỳ phức tạp trong giai đoạn cuối năm nay nếu các tỉnh thành trên toàn quốc không có các biện pháp chống dịch hiệu quả.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh