Giá đồng có thể tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh dù tồn kho ở Trung Quốc giảm

21:19 | 22/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc ngày 21/10, giá đồng giảm 3.5% về 4.56 USD/pound. Đáng chú ý, mức giảm mạnh như hôm qua đã không xuất hiện kể từ giữa tháng 6 năm nay.
Tình hình sản xuất ở Trung Quốc được cải thiện có thể khiến giá đồng điều chỉnh mạnhTình hình sản xuất ở Trung Quốc được cải thiện có thể khiến giá đồng điều chỉnh mạnh
Sắc xanh duy trì trên mặt hàng kim loại trong phiên 20/10Sắc xanh duy trì trên mặt hàng kim loại trong phiên 20/10
Giá bạc đóng cửa tăng mạnh trong phiên 19/10Giá bạc đóng cửa tăng mạnh trong phiên 19/10
Giá đồng có thể tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh dù tồn kho ở Trung Quốc giảm
Giá đồng có thể tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh dù tồn kho ở Trung Quốc giảm

Việc thị trường đồng đang được hỗ trợ bởi nhiều tin tốt nhưng lại quay đầu giảm trong phiên hôm qua chắc hẳn sẽ khiến cho nhiều nhà đầu tư cảm thấy bất ngờ, tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định giá sẽ đảo chiều. Triển vọng trước mắt của đồng vẫn đang được hỗ trợ mức bởi hàng tồn kho thấp, trên các Sở ở cả châu Âu, Mỹ và Trung Quốc.

Đặc biệt, cuối tuần này, tồn kho ở Trung Quốc giảm 14,000 tấn về 94,700. Tuy nhiên, tình trạng tắc nghẽn vận chuyển toàn cầu và tình trạng thiếu hụt năng lượng ở Trung Quốc và châu Âu vẫn sẽ kìm hãm nhu cầu trong ngắn hạn.

Bên cạnh đó, việc chỉ số giá sản xuất PPI và giá các mặt hàng kim loại đang tăng không ngừng có thể khiến cho các nhà chức trách Trung Quốc thực hiện các chính sách kiểm soát giá trở lại. Mới đây, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) của Trung Quốc cho biết cơ quan này đang lên kế hoạch cho một đợt đấu giá và bán ra các mặt hàng kim loại từ kho dự trữ quốc gia để ổn định nguồn cung trên thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto