Giá dầu trên 120 USD/thùng trước thềm cuộc họp EU về lệnh trừng phạt Nga

06:28 | 31/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trên 120 USD/thùng vào hôm 30/5 đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng, khi các nhà giao dịch chờ xem liệu Liên minh châu Âu (EU) có đạt được thỏa thuận cấm nhập khẩu dầu của Nga hay không.
Giá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối tuần
Nhóm hàng nông sản và năng lượng trên thế giới biến động giá trái chiềuNhóm hàng nông sản và năng lượng trên thế giới biến động giá trái chiều
Giá dầu trên 120 USD/thùng trước thềm cuộc họp EU về lệnh trừng phạt Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent giao tháng 7 sẽ hết hạn vào hôm 31/5, tăng 69 cent tương đương 0,6%, ở mức 120,12 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 hoạt động tích cực hơn, tăng 85 cent, tương đương 0,7% lên 116,41 USD/thùng.

Giá dầu thô kỳ hạn Tây Texas (WTI) của Mỹ tăng 74 cent, tương đương 0,6% lên 115,81 USD/thùng, kéo dài mức tăng vững chắc đạt được trong tuần trước.

EU họp nhóm vào hôm 30 - 31/5 để thảo luận về gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga vì hành động xung đột Ukraine, hành động mà Moscow gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt".

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga tại EU vẫn đang được tiến hành và nếu nó vượt quá giới hạn trong tuần này, hy vọng nguồn cung sẽ thắt chặt trở lại”.

Các chính phủ EU đã không đồng ý về lệnh cấm vận đối với dầu của Nga, nhưng sẽ tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận cấm vận chuyển bằng đường biển trong khi cho phép vận chuyển bằng đường ống trước hội nghị thượng đỉnh.

Nhà phân tích Leona Liu cho biết: "Vẫn còn khá khó khăn cho nhóm châu Âu để giảm sự phụ thuộc vào năng lượng vào Nga trong thời gian tới. Điều đó cho thấy, lệnh cấm nhập khẩu ngay lập tức là ít khả thi hơn và nhu cầu có thể khiến giá dầu tiếp tục tăng trong thời gian tới".

Bất kỳ lệnh cấm nào nữa đối với dầu của Nga sẽ thắt chặt thị trường dầu thô vốn đã căng thẳng về nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay tăng cao trước mùa nhu cầu cao điểm vào mùa hè ở Hoa Kỳ và châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy