Giá dầu tiếp tục tăng do nhu cầu mạnh và đồng đô la yếu hơn

09:35 | 27/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tiếp tục tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm 27/10 sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước đó, do xuất khẩu dầu thô của Mỹ kỷ lục và đồng đô la Mỹ yếu hơn.
Nigeria mất 3 triệu thùng dầu hằng thángNigeria mất 3 triệu thùng dầu hằng tháng
Nhật Bản gia hạn trợ cấp xăng dầu đến nửa đầu năm tài chính tớiNhật Bản gia hạn trợ cấp xăng dầu đến nửa đầu năm tài chính tới
Giá dầu tiếp tục tăng do nhu cầu mạnh và đồng đô la yếu hơn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 25 cent, tương đương 0,3% lên mức 95,94 USD/thùng vào lúc 00:15 GMT. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 19 cent, tương đương 0,2%, lên mức 88,10 USD.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2,6 triệu thùng trong tuần trước, theo dữ liệu hằng tuần của chính phủ hôm thứ Tư 26/10, với xuất khẩu dầu thô tăng lên 5,1 triệu thùng/ngày, mức cao nhất từ ​​trước đến nay.

Các nhà giao dịch cho rằng xuất khẩu tăng mạnh là do chênh lệch WTI-Brent tăng, trong giao dịch hôm thứ Tư 26/10, ở mức hơn 8 USD/thùng.

Sự suy yếu của đồng đô la cũng hỗ trợ thêm cho giá dầu. Đồng đô la yếu hơn làm cho giá dầu thô bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Dự kiến ​​vào tháng tới, châu Âu sẽ cấm nhập khẩu dầu từ Nga và ngăn cấm các chủ hàng Nga không được bảo hiểm vận chuyển toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh