Giá dầu tiếp đà giảm khi dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ tăng

09:44 | 14/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Sáu 14/10 khi tồn kho xăng và dầu thô của Mỹ tăng vọt, trong khi Ả Rập Xê-út và Washington tiếp tục xung đột về kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC+.
Neptune Energy tăng gấp 3 sản lượng khai thác tại mỏ dầu RömerbergNeptune Energy tăng gấp 3 sản lượng khai thác tại mỏ dầu Römerberg
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng hơn 7 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ tăng hơn 7 triệu thùng trong tuần trước
Giá dầu tiếp đà giảm khi dự trữ xăng và dầu thô của Mỹ tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm 15 cent, tương đương 0,2%, xuống còn 94,42 USD/thùng vào lúc 00:34 GMT, trong khi giá dầu thô giao sau của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giảm 21 cent, tương đương 0,2% xuống còn 88,90 USD/thùng.

Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến ​​cùng với sự gia tăng dự trữ xăng đã tác động lên giá dầu. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô tăng 9,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7/10 lên 439,1 triệu thùng, nhiều hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 1,8 triệu thùng.

Các kho dự trữ xăng tăng 2 triệu thùng trong tuần trước lên 209,5 triệu thùng, trái ngược so với dự đoán của các nhà phân tích là giảm 1,8 triệu thùng.

Trong khi đó, Ả Rập Xê-út và Mỹ tiếp tục xung đột về quyết định của OPEC+ vào tuần trước về việc cắt giảm mục tiêu sản xuất dầu của mình. Ả Rập Xê-út, lãnh đạo OPEC, bác bỏ những chỉ trích của Washington là "không dựa trên sự thật" và việc Mỹ yêu cầu trì hoãn cắt giảm sản lượng một tháng sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực về kinh tế.

Nhà Trắng cho biết họ đã gửi Ả Rập Xê-út một bản phân tích cho thấy việc cắt giảm có thể gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu và cáo buộc nước này gây áp lực với các thành viên OPEC khác trong cuộc bỏ phiếu. Các quan chức của cả hai nước này dự kiến ​​sẽ sớm tiếp tục thảo luận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh