Giá dầu thô trượt dốc trong phiên đầu tuần

15:24 | 15/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô giảm trong ngày 15/11 trước áp lực từ kỳ vọng nguồn cung cao hơn và nhu cầu suy yếu.
Giá dầu thô trượt dốc trong phiên đầu tuần
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô Brent giao sau giảm 58 cent, tương đương 0,7% xuống 81,59 USD / thùng, vào lúc 0151 GMT. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ mất 58 cent, tương đương 0,7%, xuống 80,21 USD / thùng.

Cả hai loại thị trường dầu đã giảm trong 3 tuần qua, chịu tác động của đồng USD mạnh lên, suy đoán rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden có thể giải phóng dầu từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược Hoa Kỳ để hạ nhiệt giá.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một báo cáo: "Nhà Trắng đang tranh luận về cách giải quyết lạm phát cao hơn, với một số quan chức kêu gọi khai thác nguồn dự trữ chiến lược hoặc ngừng xuất khẩu của Mỹ".

Các công ty năng lượng của Mỹ trong tuần này đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ 3 liên tiếp với giá dầu thô dao động gần mức cao nhất trong 7 năm, khiến một số công ty khoan quay trở lại thị trường giếng khoan.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào tuần trước đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu thế giới trong quý IV của họ xuống 330.000 thùng / ngày (bpd) so với dự báo của tháng trước, do giá năng lượng cao cản trở sự phục hồi kinh tế từ đại dịch COVID-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto