Giá dầu thô nặng của Iran giảm 5% trong tháng 8

10:05 | 15/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu nặng của Iran đã giảm 5,39 USD trong tháng 8, ghi nhận mức giảm 5% so với tháng trước, theo báo cáo hằng tháng mới nhất của OPEC được công bố hôm thứ Ba (13/9).
Naftogaz mong muốn lệnh cấm xuất khẩu dầu được dỡ bỏNaftogaz mong muốn lệnh cấm xuất khẩu dầu được dỡ bỏ
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trước
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 2,4 triệu thùng trong tuần trước
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sau khi các thành viên OPEC tăng nguồn cung dầu trong tháng thứ hai liên tiếp, giá dầu thô nặng của Iran đã ổn định ở mức 102,24 USD/thùng trong tháng 8, so với mức 107,63 USD/thùng của tháng 7.

Theo báo cáo, giá dầu thô nặng trung bình của nước này là 105,06 USD tính từ đầu năm 2022 cho đến ngày công bố báo cáo, so với 65,70 USD trong cùng kỳ năm trước.

Báo cáo cho biết sản lượng dầu thô của Iran trong tháng 8 ở mức 2,572 triệu thùng/ngày (bpd), cho thấy mức tăng 5.000 thùng/ngày so với con số của tháng trước.

Dựa trên dữ liệu của OPEC, sản lượng dầu thô trung bình của nước này trong quý II năm 2022 ở mức 2,556 triệu thùng/ngày, cho thấy mức tăng gần 27.000 thùng/ngày so với con số trung bình của quý đầu tiên trong năm.

Giá dầu thô nặng của Iran đã có xu hướng tăng từ đầu năm cho cho đến tháng 6. Bất chấp những tác động tiêu cực từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, Iran vẫn tăng cường sản xuất và xuất khẩu dầu trong vài tháng qua.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran - Javad Oji cho biết thị trường năng lượng toàn cầu cần tăng nguồn cung dầu của Iran: "Là một trong những nhà sản xuất dầu lớn, chúng tôi luôn sẵn sàng đóng vai trò của mình trong việc duy trì an ninh năng lượng toàn cầu, đồng thời bác bỏ việc chính trị hóa thị trường dầu mỏ và sử dụng năng lượng".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto