Giá dầu thế giới kéo dài đà giảm do lo ngại suy thoái gia tăng

16:23 | 23/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã giảm 2% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm 23/6, kéo dài mức giảm từ ngày hôm trước, do các nhà đầu tư lo ngại rằng việc tăng lãi suất mạnh mẽ của Mỹ có thể gây ra suy thoái và giảm nhu cầu nhiên liệu.
Doanh thu của các công ty dầu khí có thể tăng gấp đôi trong năm 2022Doanh thu của các công ty dầu khí có thể tăng gấp đôi trong năm 2022
Giá dầu Azerbaijan ngày 23/6: Đảo chiều giảmGiá dầu Azerbaijan ngày 23/6: Đảo chiều giảm
Giá dầu thế giới kéo dài đà giảm do lo ngại suy thoái gia tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu thô giao sau của Mỹ WTI giảm 2,39 USD, tương đương 2,3%, xuống còn 103,80 USD/thùng vào lúc 00h31 GMT. Dầu Brent giao sau giảm 2,24 USD, tương đương 2,0%, xuống còn 109,50 USD/thùng.

Cả hai loại dầu tiêu chuẩn này đều giảm khoảng 3% vào thứ Tư 22/6, xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Năm.

Kazuhiko Saito - nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Thị trường dầu vẫn chịu áp lực do các nhà đầu tư lo ngại việc Mỹ tăng lãi suất sẽ cản trở sự phục hồi kinh tế và làm giảm nhu cầu nhiên liệu”.

Cục Dự trữ Liên bang không cố gắng tạo ra một cuộc suy thoái để ngăn chặn lạm phát nhưng hoàn toàn cam kết kiểm soát giá cả ngay cả khi làm như vậy có nguy cơ gây suy thoái kinh tế, giám đốc ngân hàng trung ương Mỹ Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư 22/6.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội thông qua việc đình chỉ thuế xăng liên bang trong 3 tháng để giúp chống lại giá bơm kỷ lục và cứu trợ tạm thời cho các gia đình Mỹ vào mùa hè này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto