Giá dầu thế giới giảm do triển vọng nguồn cung tăng

18:30 | 28/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu quay đầu lao dốc trong phiên giao dịch ngày 28/1 (giờ Việt Nam) do các dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu mạnh của Nga lấn át dữ liệu tăng trưởng kinh tế tốt hơn dự kiến ​​của Mỹ và triển vọng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc.
Giá dầu ổn định trước triển vọng nhu cầu tích cực từ Trung QuốcGiá dầu ổn định trước triển vọng nhu cầu tích cực từ Trung Quốc
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 533.000 thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ tăng 533.000 thùng trong tuần trước
Giá dầu thế giới giảm do triển vọng nguồn cung tăng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu Brent giao sau giảm 0,81 USD (tương đương 0,9%), xuống mức 86,66 USD/thùng, chỉ tăng 0,03 USD so với mức chốt tuần trước. Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,33 USD (tương đương 1,6%) xuống còn 79,68 USD/thùng, thấp hơn 2% trong tuần.

Theo một phân tích của Reuters, khối lượng vận chuyển dầu từ các cảng Baltic của Nga trong tháng 1 này dự kiến sẽ tăng 50% so với tháng 12/2022 khi các nhà xuất khẩu dầu Nga cố gắng đáp ứng nhu cầu đang mạnh mẽ ở châu Á và hưởng lợi từ giá năng lượng toàn cầu tăng. Lượng dầu thô Urals và KEBCO từ Ust-Luga từ ngày 1/2 đến ngày 10/2 có thể tăng lên 1 triệu tấn.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York nhận xét: "Nếu nguồn cung của Nga vẫn mạnh trong tháng tới thì giá dầu có thể sẽ tiếp tục có xu hướng giảm".

Tuần này, các công ty năng lượng của Mỹ đã giữ số giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên ổn định ở mức 771 giàn, theo dữ liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (BKR.O).

OPEC+ sẽ họp vào tuần tới để xem xét mức sản lượng dầu thô, nhiều khả năng OPEC+ sẽ không thay đổi chính sách sản lượng hiện tại.

Quyết định tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về quyết định mức tăng lãi suất sẽ được đưa ra tại cuộc họp vào ngày 31/1 và ngày 1/2 trong bối cảnh lạm phát giảm và tổng sản phẩm quốc nội tăng nhanh hơn dự kiến ​​2,9% trong quý IV/2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc