Giá dầu tăng nhờ tín hiệu cải thiện nhu cầu

14:17 | 26/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu 26/8 nhờ các tín hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu được cải thiện, trong bối cảnh thị trường chờ đợi thông tin từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về triển vọng tăng lãi suất.
Sản lượng dầu trung bình hằng ngày của Nga đứng thứ hai sau MỹSản lượng dầu trung bình hằng ngày của Nga đứng thứ hai sau Mỹ
Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục tăngGiá dầu của Azerbaijan tiếp tục tăng
Giá dầu tăng nhờ tín hiệu cải thiện nhu cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 46 cent, tương đương 0,5%, lên mức 99,80 USD/thùng vào lúc 00h51 GMT. Giá dầu thô WTI giao sau của Mỹ cũng tăng 48 cent, tương đương 0,5%, lên mức 93,00 USD/thùng. Cả hai hợp đồng dầu giao sau này đều giảm khoảng 2 USD vào thứ Năm 25/8.

Bất chấp việc Mỹ có tiếp tục tăng lãi suất để giải quyết lạm phát tăng vọt hay không, thị trường đã trở nên bớt lo lắng về nhu cầu dầu trong tuần này, giúp cả hai hợp đồng dầu chuẩn trên đà tăng khoảng 3% trong tuần.

Tehran đang xem xét phản ứng của Washington đối với lời đề nghị cuối cùng do Liên minh châu Âu soạn thảo để khôi phục thỏa thuận hạt nhân. EU cũng rất mong đợi một phản ứng sớm từ nước này, mặc dù không rõ Iran có thể xuất khẩu bao nhiêu dầu ngay cả khi đạt được thỏa thuận.

Nếu các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ đối với Iran, nước này sẽ cần khoảng một năm rưỡi để đạt công suất tối đa là 4 triệu thùng/ngày, tăng 1,4 triệu thùng/ngày so với sản lượng hiện tại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto