Giá dầu tăng nhẹ do lo ngại về nguồn cung

09:53 | 08/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Ba 8/11 do lo ngại về nguồn cung đã bù đắp cho nỗi lo suy thoái và cam kết của Trung Quốc đối với chính sách “không COVID”.
Trung Quốc: Nhập khẩu dầu thô trong tháng 10 tăng trở lạiTrung Quốc: Nhập khẩu dầu thô trong tháng 10 tăng trở lại
Aramco sẽ cung cấp 7,88 triệu thùng dầu cho nhà máy ZPC của Trung QuốcAramco sẽ cung cấp 7,88 triệu thùng dầu cho nhà máy ZPC của Trung Quốc
Giá dầu tăng nhẹ do lo ngại về nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent tăng 7 cent, tương đương 0,1%, lên mức 97,99 USD/thùng vào lúc 01:55 GMT, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 7 cent, tương đương 0,1% lên mức 91,86 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng dầu tiêu chuẩn đều đạt mức cao nhất kể từ tháng 8 vào thứ Hai 7/11 trong bối cảnh nhiều báo cáo cho thấy các nhà lãnh đạo ở Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, đang cân nhắc dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt của nước này.

Ngoài ra, dữ liệu gần đây cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu của nước này bất ngờ giảm trong tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái.

Lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga sẽ bắt đầu từ ngày 5/12 và lệnh cấm đối với nhập khẩu các sản phẩm dầu sẽ có hiệu lực vào tháng 2.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết những người tham gia thị trường sẽ chú ý đến dữ liệu CPI của Mỹ trong tuần này nhằm theo dõi tín hiệu giao dịch - có thể làm gia tăng lo ngại suy thoái và đè nặng lên giá dầu.

Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 1,1 triệu thùng trong tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai 7/11.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh