Giá dầu tăng hơn 2% khi nguồn cung ngừng hoạt động vượt quá lo ngại suy thoái kinh tế

07:20 | 02/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng hơn 2% vào 1/7 khi nguồn cung ở Libya ngừng hoạt động và dự kiến ​​đóng cửa khẩu ở Na Uy, đã vượt xa kỳ vọng rằng suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu.
Giá dầu của Azerbaijan giảm hơn 3 USDGiá dầu của Azerbaijan giảm hơn 3 USD
Giá dầu kéo dài mức sụt giảm của ngày hôm quaGiá dầu kéo dài mức sụt giảm của ngày hôm qua
Giá dầu tăng hơn 2% khi nguồn cung ngừng hoạt động vượt quá lo ngại suy thoái kinh tế
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giao sau ở mức 111,63 USD/thùng, tăng 2,60 USD, tương đương 2,4%. Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) chốt ở mức 108,43 USD/thùng, tăng 2,67 USD, tương đương 2,5%.

WTI và Brent giao dịch ở mức tương ứng khoảng 70% và 77% so với khối lượng của phiên trước đó trước kỳ nghỉ lễ ngày 4/7 của Hoa Kỳ.

Trong tuần, dầu Brent mất 1,3%, trong khi WTI tăng 0,8%. Đối với tháng 6, cả hai điểm chuẩn đã kết thúc tháng thấp hơn lần đầu tiên kể từ tháng 11.

Giá dầu đã tăng vào 1/6 bất chấp việc công bố dữ liệu ngành cho thấy hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ chậm lại hơn dự kiến ​​trong tháng trước, thêm vào bằng chứng cho thấy nền kinh tế nước này đang hạ nhiệt khi Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tuy nhiên, nguồn cung dầu thô và nhiên liệu thấp đã hỗ trợ thị trường dầu ngay cả khi chứng khoán sụt giảm và đồng đô la Mỹ vốn thường có mối quan hệ tỷ lệ nghịch với dầu thô tăng.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch và Associates LLC, cho biết: “Khả năng khu phức hợp tăng mạnh ngày hôm nay khi đối mặt với sức mạnh đáng kể của đồng đô la Mỹ và giao dịch cổ phiếu yếu cho thấy một số tái tập trung vào nguồn cung dầu eo hẹp”.

Một cuộc đình công dự kiến ​​giữa các công nhân dầu khí Na Uy vào ngày 5/7 có thể cắt giảm sản lượng xăng dầu tổng thể của nước này khoảng 8%, tương đương khoảng 320.000 thùng dầu mỗi ngày, trừ khi một thỏa thuận vào phút chót được tìm thấy về nhu cầu tiền lương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy