Giá dầu tăng hơn 1 USD trước cuộc họp của OPEC+

09:47 | 05/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng vào thứ Hai 5/9, kéo dài đà tăng trong bối cảnh các nhà đầu tư chú ý đến các động thái của OPEC+ tại một cuộc họp vào cuối ngày hôm nay.
Ấn Độ mua lượng dầu kỷ lục từ NgaẤn Độ mua lượng dầu kỷ lục từ Nga
Số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm lần thứ tư trong 5 tuầnSố lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm lần thứ tư trong 5 tuần
Giá dầu tăng hơn 1 USD trước cuộc họp của OPEC+
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 1,43 USD, tương đương 1,5%, lên mức 94,45 USD/thùng vào lúc 00h54 GMT sau khi tăng 0,7% vào thứ Sáu tuần trước. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 88,12 USD/thùng, tăng 1,25 USD, tương đương 1,4%, sau khi tăng 0,3% trong phiên trước. Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai 5/9.

Giá dầu đã giảm trong ba tháng liên tiếp qua, sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều năm vào tháng 3, do lo ngại việc tăng lãi suất và hạn chế COVID-19 ở một số khu vực của Trung Quốc - nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới - có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và làm giảm nhu cầu dầu.

Tại cuộc họp diễn ra vào cuối ngày thứ Hai, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, có thể quyết định giữ mức sản lượng hiện tại hoặc thậm chí cắt giảm sản lượng để tăng giá, mặc dù nguồn cung vẫn khan hiếm.

Nga không ủng hộ việc cắt giảm sản lượng dầu vào thời điểm này và có khả năng OPEC+ sẽ giữ sản lượng ổn định khi họp vào hôm nay 5/9, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm Chủ nhật 4/9.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh